Quốc tế

Mức tín nhiệm Tổng thống Park Geun-hye rơi xuống mức kỷ lục mới

(DNVN) - Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Park Geun-hye tiếp tục giảm xuống còn 4%, mức thấp nhất mọi thời đại với một tổng thống được dân bầu trong lịch sử Hàn Quốc.

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận được công bố hôm nay 25/11, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tiếp tục giảm xuống còn 4%, mức thấp nhất mọi thời đại với một tổng thống được dân bầu trong lịch sử Hàn Quốc

Kết quả thăm dò dư luận do hãng Gallup Korea thực hiện trong bối cảnh vụ bê bối chính trị liên quan đến người bạn thân "pháp sư" Choi Soon-sil của bà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo đó, tỷ lệ ủng hộ bà Park đã giảm từ mức 5% xuống còn 4%, trong khi tỷ lệ chống đối tăng lên 93%.

Mức tín nhiệm Tổng thống Park Geun-hye tiếp tục giảm xuống còn 4%.

Những lo ngại về diễn biến ngày càng xấu đi của cuộc khủng hoảng chính trị cũng tạo ra một cú sốc đối với lòng tin của người tiêu dùng, khi Ngân hàng trung ương Hàn Quốc thông báo niềm tin của người tiêu dùng tại Hàn Quốc trong tháng 11 đã rơi xuống mức thấp nhất trong hơn 7 năm qua.

Trước đó, cơ quan công tố đã chính thức truy tố bà Choi Soon-sil, bạn thân của tổng thống vì tội lợi dụng mối quan hệ thân thiết trên để gây sức ép với các doanh nghiệp lớn, trong đó có tập đoàn Samsung, buộc họ đóng góp khoảng 80 tỷ won (68 triệu USD) vào 2 quỹ phi lợi nhuận là Quỹ Mir và Quỹ K-Sports rồi gian lận chuyển tiền sang công ty riêng.

Tổng thống Park Geun-hye từng nhiều lần đưa ra lời xin lỗi trước công chúng và cam kết sẽ hợp tác với các công tố viên trong vụ điều tra liên quan tới bà, cũng như ủng hộ việc thành lập một cuộc điều tra đặc biệt với sự kiểm soát của một công tố viên độc lập được Quốc hội chỉ định.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo