Multimedia

Xe hơi công suất 952 mã lực, thiết kế đẹp mê ly giá gần 1,1 tỷ đồng

DNVN - Denza Z9 GT là mẫu xe wagon do BYD sản xuất. Xe điện này sở hữu hàng loạt ưu điểm cùng mức giá từ 334.800 Nhân dân tệ (tương đương 1,095 tỷ đồng).

SUV Toyota ‘chất như nước cất’, công suất 302 mã lực, giá gần 1,3 tỷ đồng / 4 mẫu SUV giá dưới 1 tỷ bán chạy nhất tại Việt Nam

Denza Z9 GT là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Porsche Panamera. Mẫu xe wagon này có giá cụ thể như sau:

>> Xem thêm: Porsche Taycan 2025 trình làng tại Việt Nam, giá từ 4,620 tỷ đồng

Denza Z9 GT.

Denza Z9 GT.

Phiên bản PHEV Pro: 334.800 Nhân dân tệ (tương đương 1,095 tỷ đồng).

Phiên bản PHEV Max: 364.800 Nhân dân tệ (1,194 tỷ đồng).

Phiên bản PHEV Ultra: 414.800 Nhân dân tệ (1,357 tỷ đồng).

 

Phiên bản PHEV Max LFE: 364.800 Nhân dân tệ (1,194 tỷ đồng).

Phiên bản PHEV Ultra LFE: 414.800 Nhân dân tệ (1,357 tỷ đồng).

Phiên bản EV Pro: 354.800 Nhân dân tệ (1,161 tỷ đồng).

 

Phiên bản EV Max: 384.800 Nhân dân tệ (1,259 tỷ đồng).

>> Xem thêm: ‘Kẻ ngáng đường’ Mitsubishi Xforce: Động cơ tăng áp, thiết kế hầm hố, giá hơn 560 triệu đồng


Denza Z9 GT PHEV có ba phiên bản trang khác nhau: Pro, Max và Ultra. Phiên bản Pro thiếu một số tính năng cao cấp như hệ thống nén khí treo, màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), chức năng massage và hỗ trợ chân cho hàng thứ hai, cùng với gương chiếu hậu phát trực tuyến. Trong khi đó, phiên bản Max bao gồm đầy đủ các tính năng này và phiên bản Ultra bổ sung thêm cửa chỉnh điện, ghế da Nappa và dàn âm thanh 26 loa.

>> Xem thêm: Bảng giá xe MG tháng 10/2024: Giảm giá sốc

 


Tại sự kiện ra mắt, Denza cũng giới thiệu phiên bản đặc biệt Limited First Edition (LFE) của mẫu Z9 GT, giới hạn chỉ 2.010 chiếc. Biến thể này có 2 phiên bản Max và Ultra. Riêng phiên bản Ultra được bổ sung thêm hệ thống camera quan sát bên hông thay cho kính chiếu hậu gương cùng với 16 camera giám sát xung quanh xe.

>> Xem thêm: Bảng giá ôtô VinFast tháng 10/2024: Ưu đãi 582 triệu đồng


Denza Z9 GT EV có hai tùy chọn Pro và Max, vẫn giữ nguyên các trang của dòng PHEV nhưng không có phiên bản LFE. Xe được thiết kế bởi chuyên gia lâu năm của Audi là Wolfgang Egger.

>> Xem thêm: SUV 7 chỗ, tiêu thụ 1,42 lít xăng/100 km, giá rẻ hơn Hyundai Grand i10

 


Biến thể EV của Denza Z9 GT mang đến vẻ ngoài thanh thoát hơn nhờ ngăn chặn gọn gàng và khe hút gió nhỏ hơn. Ngược lại, biến thể PHEV có khe hút gió lớn tạo nên diện mạo mạnh mẽ hơn.


Denza Z9 GT có kích thước tương thích với Porsche Panamera. Biến thể EV có thông số 5.180x1.990x1.480 mm, còn biến thể PHEV nhỉnh hơn một chút với chiều dài 5.195 mm. Z9 GT dài hơn Panamera tới 128 mm. Xe có bốn tùy chọn màu ngoại thất gồm bạc, trắng, xám và đen. Bộ la-zăng 21 inch, lốp trước 255/40 và lốp sau 275/40.


Bên trong cabin, bảng điều khiển trung tâm nổi bật với màn hình cảm ứg lớn dạng nổi. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ LCD, còn hành khách phía trước có màn hình cảm ứng riêng. Hệ thống điều khiển trung tâm bao gồm số pha lê có thể thu vào và hai đế sạc không dây. Ghế trước có chế độ không trọng lực và chỗ để chân điều chỉnh bằng điện. Xe cũng được trang bị hai tủ lạnh (một tủ 4 lít phía trước và tủ 10 lít phía sau).


Denza Z9 GT có hệ thống âm thanh cao cấp Devialet và hàng thứ hai có thể điều chỉnh điện. Nội thất xe có hai tùy chọn phối màu là “Dark Night + Praha Red” và “Silver Purple Mist + Pearl Grey” mang đến vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.


Biến thể PHEV của Denza Z9 GT dựa trên nền tảng e3 và sử dụng hệ thống DM thế hệ thứ 5. Xe được trang bị động cơ xăng 4 xi lanh tăng áp 2 lít và ba động cơ điện. Tổng công suất đạt 858 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây. Pin LFP 38,5 kWh của xe cung cấp phạm vi hoạt động thuần điện lên tới 201 km và tổng phạm vi hoạt động kết hợp khoảng 1.100 km.


Phiên bản EV của Denza Z9 GT được xây dựng trên nền tảng e-Platform 3.0 Evo với 3 động cơ điện mang lại tổng công suất 952 mã lực. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,4 giây. Pin LFP 100,1 kWh của xe cung cấp phạm vi hoạt động theo chu kỳ CLTC lên tới 630 km.

- Video cận cảnh Denza Z9 GT. Nguồn: AutoWorld.

 


Mộc Chân
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm