Quốc tế

Mượn sức mạnh "thần thánh" tiến đánh quân đội Syria, phiến quân vẫn đại bại

(DNVN) - Phiến quân ở Lattakia gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ ngày 23/1 tổ chức chiến dịch tấn công ồ ạt với khẩu hiệu hùng hồn "Thần thánh sẽ đánh bại chúng bằng bàn tay của các anh" nhắm vào quân đội Syria.

Phiến quân Syria phải rút chạy sau khi bị quân đội Syria đánh tơi tả.

Theo các nguồn tin, lực lượng phiến quân ở Đông Bắc Lattakia gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ mở cuộc tấn công dữ dội được gọi là "Thần thánh sẽ đánh bại chúng bằng bàn tay của các anh" vào quân đội Syria nhằm làm xáo trộn chiến dịch tiến công Idlib của các binh sĩ chính phủ. 

>> Xem thêm: Syria tấn công pháo đài khủng bố ở Đông Damascus, hàng loạt phiến quân bị đánh bật

Tuy nhiên, dù mượn sức mạnh "thần thánh" để hô hào và tăng cường sự tự tin cho các tay súng, phiến quân vẫn chuộc thất bại cay đắng khi quân đội Syria đã ngăn chặn thành công cuộc tấn công.

>> Xem thêm: Quân đội Syria phục kích, tóm gọn xe chở vũ khí tới Damascus của khủng bố

Theo hãng tin Fars, binh sĩ chính phủ đã ngăn được đòn tấn công rất mạnh của phiến quân ở Atriyeh và al-Saraf gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ đồng thời buộc phiến quân phải rút lui sau khi tiêu diệt nhiều tay súng của chúng.

 

Ngoài ra, các đơn vị pháo binh của quân đội cũng dội mưa hỏa lực mạnh vào các vị trí của phiến quân ở núi Jabal al-Shir và làng Nawareh gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.   

Các nguồn tin chiến trường tiết lộ có khoảng 13 tay súng của phiến quân đã bị tiêu diệt, đồng thời các trang thiết bị quân sự cũng như vũ khí của chúng đều bị tịch thu sau cuộc tấn công thảm bại ở Lattakia.  

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo