Thị trường

Muốn thành khách VIP của Vietnam Airlines, bạn cần bao nhiêu tiền?

Thông tin Vietnam Airlines phải hoãn chuyến bay VN277, bắt hơn 200 hành khách ngồi chờ gần 40 phút để cho một khách VIP lên máy bay khiến nhiều người tự hỏi: Làm thế nào để được Vietnam Airlines chiều như “thượng đế”?

Muốn được Vietnam Airlines chiều như “thượng đế”, bạn chỉ cần bỏ ra 107,5 triệu đồng để mua thẻ Bạch Kim.

Đêm 21/6, chuyến bay từ Nội Bài (Hà Nội) đi TPHCM mang số hiệu VN277 đã bị chậm hơn 40 phút với một lý do... đợi 1 hành khách (tên Nguyễn Văn Th). 

Theo cơ phó Trần Thu Hà, ông Th là hành khách của một chuyến bay khác - VN271, từ Hà Nội đi TPHCM, xuất phát từ 22 giờ cùng ngày. Tuy nhiên vì lý do kỹ thuật, chuyến bay VN271 đã hoãn đến 23 giờ 30. Vì ông Th là hành khách có thẻ VIP, nên được Vietnam Airlines đặc cách, đôn lên chuyến bay sớm hơn là VN277.
 
Theo thông tin trên website của Vietnam Airlines, hãng này hiện có một chương trình là Bông sen vàng (GLP), dành cho khách hàng thường xuyên, với 5 hạng thẻ là hạng Đăng ký, hạng Bạc, hạng Titan, hạng Vàng và hạng Bạch Kim. Khi hội viên thực hiện các chuyến bay với Vietnam Airlines hoặc với các hãng hàng không trong SkyTeam sẽ được “cộng dặm” vào tài khoản (như cộng điểm).
 
Theo đó, thẻ Bạch kim phải có 50.000 dặm xét hạng hoặc 50 chuyến bay, thẻ Vàng tương ứng là 30,000 dặm xét hạng hoặc 30 chuyến bay, với các hạng Titan, Bạc thì tiêu chuẩn xét hạng thấp hơn hoặc là chủ thẻ tín dụng của một số ngân hàng có liên kết với Vietnam Airlines.
 
 
Ngoài ra, hội viên có thể mua dặm xét hạng thẻ từ các chương trình khuyến mại của Vietnam Airlines. 
 
Để duy trì danh hiệu Hội viên đạt được trong năm tiếp theo, Hội viên cần tích lũy được đủ số dặm xét hạng hoặc số chuyến bay đủ điều kiện cộng dặm tương ứng với từng hạng thẻ trong 12 tháng liên tiếp của kỳ xét hạng. Nếu Hội viên không đáp ứng được các yêu cầu duy trì hạng thẻ, thẻ hội viên sẽ bị xuống hạng thấp hơn.
 
Hội viên có cơ hội nâng hạng thẻ GLP thông qua Chương trình Bán dặm xét hạng của Vietnam Airlines. Mức giá là 2.150 VNĐ/dặm áp dụng tại thị trường Việt Nam và 0.1USD/dặm áp dụng tại thị trường nước ngoài. Dặm xét hạng được bán theo gói với giá trị 1.000 dặm/gói và tối thiểu 2.000 dặm  cho 1 lần mua.
 
Như vậy, với quy định thẻ Bạch kim, có thể tính giá trị thẻ này là 107,5 triệu đồng/năm (tương ứng với 50.000 dặm xét hạng).
 
Theo quy định của Vietnam Airlines, khi tài khoản có đủ dặm, hội viên có thể đổi thành một trong các phần thưởng như vé máy bay thưởng tới 905 điểm đến trên toàn thế giới, thưởng nâng hạng ghế, thưởng hành lý quá cước, cước sử dụng dịch vụ viễn thông, thưởng sử dụng phòng chờ hạng Thương gia cho người thân.
 
Tuy nhiên, trong quy định của hãng hàng không này, không thấy có ghi đến trường hợp “hy hữu” như của hành khách Nguyễn Văn Th. ở trên.
Theo Bizlive
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo