Xã hội

Mưu sinh cạnh bốt điện "tử thần", người dân bất chấp nguy hiểm

Bất chấp nguy hiểm rình rập từ các bốt điện, người dân Hà Nội vẫn thản nhiên bán hàng, kinh doanh ngay cạnh các "tử thần".

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa trước đây, vào hồi 14h50 ngày 17/11, tại địa bàn quận Hà Đông đã xảy ra vụ nổ trạm biến áp làm 5 người bị bỏng. Đến sáng 18/11, đã có 1 người tử vong và 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Người dân bán hàng ngay dưới bốt điện. Ảnh: Saostar

Liên quan đến vụ việc này, PV tạp chí Ngôi sao đã ghi nhận về tình trạng mất an toàn khi người dân thản nhiên bán hàng, kinh doanh ngay bên cạnh bốt điện, trong đó có nhiều thiết bị đã hoen rỉ, lâu ngày không được thay mới.

Không khó để bắt gặp những người bán hàng dưới bốt điện. Ảnh: Saostar

Dọc các tuyến đường ở Hà Nội như Cầu Giấy, Nguyễn Khang, Hoàng Quốc Việt, Trần Duy Hưng… không khó để bắt gặp cảnh tượng người dân buôn bán, kinh doanh, dạo chơi bên bốt điện. Họ thản nhiên làm mọi việc dưới chân “quả bom nổ chậm”, không chút lo lắng nào.

Hàng trăm bốt điện sát khu dân cư. Ảnh: CAND

Hiện nay, trên các tuyến đường Hà Nội có hàng trăm bốt điện, trạm biến áp vẫn đang nằm sát khu dân cư, nhà dân cùng với đó là việc nhiều người dân tự ý buôn bán hàng hóa ngay dưới bốt điện. Đây là mối nguy hiểm, có thể xảy ra hiểm họa bất cứ khi nào. Báo CAND đưa tin.

Người dân mặc sức bán hàng. Ảnh: CAND

Theo quy định, đối với những trạm biến áp treo, khoảng cách tối thiểu để đảm bảo hành lang an toàn trạm điện là từ 2 - 3m. Thế nhưng, những cửa hàng nhỏ vẫn ngang nhiên bày bán ngay dưới chân các trạm biến áp cao thế.

Trên thực tế, không ít người dân vì mưu sinh đã bất chấp nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn, mỗi người dân cần tự giác bảo vệ tính mạng của mình và cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo