Quốc tế

Mỹ: 2 vụ xả súng trong đêm Halloween, 7 người bị thương

Lễ hội hóa trang Halloween đêm 31/1 tại Los Angeles, Mỹ năm nay đã trở thành kỷ niệm hãi hùng với nhiều người khi có tới hai vụ xả súng xảy ra khiến ít nhất 7 người bị thương trong đó có một trường hợp nguy kịch.

Vụ xả súng đầu tiên xảy ra trên đại lộ Hollywood. Theo sỹ quan cảnh sát Andrew Chao, vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ (giờ địa phương, tức khoảng 12 giờ sáng 1/11 giờ Việt Nam).

Tại hiện trường một nam thanh niên 17 tuổi trong tình trạng nguy kịch khi bị trúng đạn vào ngực và cẳng chân. Một cậu bé 14 tuổi khác bị bắn vào bàn chân trong khi một nam giới 25 tuổi bị trúng đạn vào mông. Cả ba đều đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Theo ông Chao, sau khi gây án, thủ phạm đã bỏ chạy trên một chiếc xe SUV màu trắng.

Ngay lập tức cảnh sát đã phong tỏa hiện trường cùng các con phố xung quanh. Trực thăng của kênh truyền hình KNBC đã ghi lại được hình ảnh nhiều cảnh sát chống bạo động và cảnh sát cưỡi ngựa cố gắng kiểm soát hiện trường khi hàng trăm người tụ tập hai bên lề đại lộ Hollywood. Ít nhất 3 nam thanh niên trẻ tuổi đã bị còng tay.

Cũng trong đêm Halloween 31/10, một vụ giẫm đạp đã xảy ra tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha khiến 3 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Theo hãng tin AP, vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng khi đám đông đang chen chân trên lối vào xem buổi hòa nhạc tại Madrid Arena.


Giẫm đạp xảy ra khi có ai đó đốt một đám lửa hoặc một quả pháo hoa khiến đám đông hoảng loạn. Cả 3 người thiệt mạng đều là phụ nữ.

Chỉ khoảng hơn 1 giờ sau vụ xả súng kể trên, cũng chính tại Los Angeles một vụ xả súng khác đã xảy ra trong bữa tiệc Halloween của các sinh viên đại học Nam California. Theo cộng tác viên Matt Hamilton của trang tin trường đại học này, khi đó anh đang cùng đám đông cố gắng tìm lối vào bữa tiệc thì 4 tiếng súng liên tiếp vang lên.

Lực lượng cảnh sát tuần tra gần đó nhanh chóng có mặt. Theo cơ quan chức năng, hung thủ chỉ có ý định nổ súng vào một người bên ngoài bữa tiệc nhưng sau đó đạn đã trúng 3 người qua đường. Nạn nhân chính của vụ việc hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Những người còn lại bị thương nhưng không nguy hiểm tới tính mạng.

Cũng theo cơ quan chức năng, hung thủ dường như không phải sinh viên của trường và vụ việc bắt nguồn từ một mâu thuẫn không liên quan tới đại học Nam California.

“Mọi người chạy tán loạn. Tôi nhìn thấy một người đàn ông bị bắn vào chân. Anh ta đi tập tễnh và la hét để bạn bè tới giúp. ‘Tôi bị bắn rồi. Có ai cho tôi đi nhờ với?’. Và các bạn của anh ta đã đỡ anh ấy đi”, một sinh viên có mặt tại hiện trường thuật lại. “Những người khác thì la hét và bỏ chạy”.

Không lâu sau vụ xả súng xảy ra cảnh sát trưởng Los Angeles Bob Green cho biết có 2 nghi phạm đã bị bắt vào lúc 11 giờ 45 phút giờ địa phương. Ông Green cũng cho biết thêm rằng chính lực lượng bảo vệ của trường đã đuổi theo những kẻ tình nghi tới một bãi đậu xe và bắt được chúng. Một khẩu súng cũng được tìm thấy gần nơi những kẻ này bị bắt giữ. Dù vậy có vẻ chỉ một trong số những kẻ tình nghi là thủ phạm nổ súng thực sự.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo