Quốc tế

Mỹ: 25 thành phố không ngủ vì Donald Trump

(DNVN)-Sau khi ông Donald Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 08/11, 25 thành phố xứ cờ hoa đã không ngủ mà xuống đường biểu tình phản đối tỷ phú New York.

Các cuộc biểu tình xuyên đêm phản đối Donald Trump đắc cử đã diễn ra tại ít nhất 25 thành phố trên khắp nước Mỹ. 

Hàng chục ngàn người đã tràn ra các tuyến phố để phản đối tỷ phú Donald Trump. Những người biểu tình đã có phản ứng tức giận tại một số khu vực, và một số người biểu tình đã bị cảnh sát bắt giữ. Cảnh sát New York cho biết iít nhất 15 người biểu tình tại Trump Tower đã bị bắt vào tối ngày 9/11 vì tội gây rối trật tự. 

Các cuộc biểu tình xuyên đêm phản đối Donald Trump đắc cử đã diễn ra tại ít nhất 25 thành phố trên khắp nước Mỹ 

Người biểu tình mang theo nhiều biểu ngữ chống Trump, chẳng hạn như "Người đàn ông da trắng (ám chỉ Trump) ngừng phá hoại mọi thứ”,

“Trump và Pence chẳng làm nên trò trống gì"...

Theo ước tính của giới chức Mỹ, tính đến nay, 5.000 đã tập trung trước tòa Tháp Trump để phản đối chiến thắng của ứng viên đảng Cộng hòa. 

Các cuộc biểu tình phản đối Donald Trump thắng cử đã bước sang ngày thứ hai

Họ lo ngại về chính sách xây bức tường dọc biên giới Mỹ - Mexico cũng như những chính sách gây chia rẽ mà ông trùm bất động sản này đã đề cập đến trong suốt chiến dịch tranh cử vừa qua.

Họ cũng bày tỏ sự không đồng tình với những phát ngôn bài Hồi giáo, bài ngoại mà ông Trump từng đưa ra trước đó trong chiến dịch tranh cử.

 

Các cuộc biểu tình chủ yếu diễn ra tại các thành phố lớn của nước Mỹ như Los Angeles, New York và cả thủ đô Washington D.C.

Ngày 10/11, tại thành phố San Francisco, khoảng 1.000 học sinh, sinh viên đã xuống đường tuần hành hướng về Tòa thị chính. 

Cảnh sát đã phải tăng cường an ninh tại một khách sạn mới của gia đình tỷ phú Trump tọa lạc trên đại lộ Pennsylvania ở Washington và Tháp Trump, trụ sở của "đế chế" bất động sản của Tổng thống mới đắc cử.

Nên đọc
Thu An (Theo CNN, AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo