Quốc tế

Mỹ, Anh bất ngờ rút quân khỏi Nam Syria

Các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Mỹ và Anh đã rút một nửa lực lượng khỏi khu vực al-Tanf, đưa số quân này tới lãnh thổ Jordan.

Tờ al-Hadath phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho biết, Mỹ và Anh sơ tán một nửa lực lượng của họ vốn đã được triển khai ở khu vực biên giới al-Tanf của Syria, sau đó di chuyển lực lượng này tới lãnh thổ Jordan. 

Trong khi đó, các mạng xã hội liên kết với quân đội Syria thông báo rằng, lực lượng Mỹ và Anh được cho là ủng hộ lực lượng khủng bố Aswad al-Sharqiyeh và Jeish al-Thowreh đã rời căn cứ của họ tại hai khu vực Hamimeh và Sukri tại phía Đông tỉnh Homs.

Mỹ, Anh bất ngờ rút quân khỏi Nam Syria.

Nguồn tin cho hay, lực lượng Mỹ đã rút quân qua biên giới al-Tanf hướng tới Iraq và lực lượng Anh đã rời al-Tanf tới Jordan. toàn bộ các nhóm tuần tra của lực lượng Mỹ và Anh đã rời đường biên giới này.

Trước đó, 23/5, truyền thông Ả Rập cho biết, các đơn vị bọc thép của Nga đã tiến vào khu vực dọc biên giới Syria - Jordan nhằm củng cố các đồn biên phòng và căn cứ của quân đội Syria.

Một số nguồn tin tiết lộ rằng, lữ đoàn Mountain Operation Brigade của Nga đã tới phía Nam tỉnh Dara'a và Sweida. 

Nguồn tin cho biết thêm, lữ đoàn Nga chịu trách nhiệm củng cố các vị trí của quân đội Syria tại khu vực này và đóng cửa biên giới quốc gia nhìn ra Jordan. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo