Quốc tế

Mỹ - Anh dọa áp lệnh trừng phạt mới với Nga vì Aleppo

(DNVN)-Mỹ và Anh cảnh báo chính quyền Nga và Syria rằng, các biện pháp trừng phạt kinh tế mới có thể được áp đặt nếu chiến dịch ném bom vào Aleppo, Syria vẫn tiếp diễn.

Theo tin từ BBC, MỹAnh đã tiếp tục cảnh báo chính phủ Nga Syria rằng, các lệnh trừng phạt kinh tế mới có thể được áp đặt nếu chiến dịch ném bom vào Aleppo, Syria vẫn tiếp diễn.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho rằng, thảm họa nhân đạo hiện nay tại Syria rất nghiêm trọng. Theo đó, ông khẳng định Nga cần phải hiểu rằng "cuộc chiến này không thể chấm dứt mà không có một giải pháp chính trị nào".

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và người đồng cấp Anh Boris Johnson (Ảnh Getty)

Ông Kerry đã tới London tham gia các cuộc hội đàm nhằm tìm ra một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Syria. 

Ông phát biểu với Ngoại trưởng Anh Boris Johnson rằng, "tội ác chống lại nhân loại" đang diễn ra hàng ngày tại Aleppo. 

Ông Johnson cũng thúc giục Nga "thực hiện bước đi đúng đắn vì người dân Syria" bằng việc tuân thủ lệnh ngừng bắn. 

Ngoại trưởng Anh khẳng định rằng, như một phần của các biện pháp được thiết kế để duy trì áp lực, các biện pháp trừng phạt bổ sung lên thể chế Syria "và những người ủng hộ họ" hiện đang được cân nhắc. 

Cuộc hội đàm mới nhất về Syria tại London không đạt được kết quả đáng kể nào, ngoài việc duy trì tiến trình ngoại giao bất chấp tất cả những bước đi thụt lùi trong những tuần gần đây. 

 

Tình hình tại Aleppo đã khiến cộng đồng quốc tế lo ngại. Ông John cho biết, việc duy trì áp lực lên chính quyền Syria và những quốc gia ủng hộ họ là cần thiết. 

“Điều đó đồng nghĩa với việc các bên cần phải quay trở lại bàn đàm phán ở Geneva”, ông Johnson nói thêm.

Trước đó, hôm 15/10, cuộc họp bàn cấp Ngoại trưởng của Nga, Mỹ và các cường quốc khu vực để giải quyết tình hình Syria đã kết thúc mà không đạt được bất cứ kết quả nào vì các bên không đồng ý với nhau về những bước đi nhằm khôi phục chế độ ngừng bắn ở Syria.

Các nhà đàm phán thậm chí từ chối đưa ra tuyên bố chung dành cho báo chí. Một số Bộ trưởng, cụ thể là Bộ trưởng Ngoại giao Saudi Arabia và Ai Cập đã rời đi ngay mà không bình luận gì về cuộc đàm phán vừa qua.

Phía Nga, Ngoại trưởng Sergei Lavrov ngày 15/10 cho biết Nga, Mỹ và các bên tham dự hội nghị về Syria ở Lausanne, Thụy Sĩ đã quyết định kéo dài các cuộc tiếp xúc. Ông Lavrov nêu rõ các bên đã nhất trí phải kéo dài các cuộc tiếp xúc trong những ngày tới trong khi tính đến những sự điều chỉnh chắc chắn vốn có thể giúp thúc đẩy hòa bình ở Syria.

 

Nên đọc
Thu An (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo