Quốc tế

Mỹ bác tin đưa người của phe đối lập vào Chính phủ Syria

(DNVN) - Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết không có đề xuất nào liên quan tới việc đưa thành viên của phe đối lập Syria vào chính phủ của Tổng thống Assad.

Hãng thông tấn Reuters ngày 19/6 dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết không có đề xuất nào của nước này liên quan tới việc đưa các thành viên của phe đối lập Syria vào chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Quan lính thuộc phe đối lập Syria.

Đây được xem như tuyên bố bác bỏ bình luận trước đó của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng Moskva đã đồng ý với các đề xuất của Washington về việc đưa một số nhân vật đối lập vào Chính phủ Syria hiện nay.

Quan chức trên cho biết, chính sách của Mỹ về việc yêu cầu Tổng thống Assad phải từ chức vẫn không thay đổi. Ông này nêu rõ: "Không có đề xuất nào như vậy". Ngoài ra, quan chức Mỹ cũng lưu ý rằng Tuyên bố chung Geneva 2012 kêu gọi "thành lập một chính phủ chuyển tiếp với sự đồng thuận chung và có đầy đủ quyền điều hành".

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 19/6 cho biết đã cùng Bộ Quốc phòng Nga đã tiến hành hội nghị trực tuyến về vấn đề Nga không kích các vị trí của phiến quân Syria, chiến đấu chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Các quan chức Mỹ đã bày tỏ thực sự lo ngại trước các cuộc tấn công của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga (VKS) nhằm vào lực lượng đối lập Syria chiến đấu với IS ở Al-Tanaf. Theo Mỹ, những lực lượng này tham gia ngừng bắn và được liên minh chống khủng bố do Mỹ cầm đầu hậu thuẫn.

Mỹ đã yêu cầu Nga "trả lời về giải pháp cho vấn đề này" và "một lần nữa bày tỏ về sự cần thiết tuân thủ các biện pháp tăng cường an ninh, tránh những sự cố và hiểu lầm trong không phận Syria."

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo