Quốc tế

Mỹ bắn rơi máy bay Syria: Đến lượt Điện Kremlin phản ứng

(DNVN)-Theo Điện Kremlin, các hành động của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại Syria, và mới đây nhất là việc Mỹ bắn hạ máy bay Syria, gây lo ngại nghiêm trọng cho Nga.

Hôm 20/6, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết,  các hành động của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại Syria khiến Moscow đặc biệt lo ngại. 

"Tình hình liên quan tới các hành động của liên quan gây quan ngại lớn", ông Peskov phát biểu với báo giới. 

Một trong những tòa tháp của Điện Kremlin ở Moscow.

Ông không bình luận liệu Điện Kremlin có lo ngại rằng các hành động như vậy có thể dẫn tới cuộc đối đầu trực tiếp Nga - Mỹ. 

Trước đó, hôm 18/6, một chiến cơ Mỹ đã bắn hạ máy bay ném bom Su-22 của Syria gần thành phố Raqqa. Liên quân Mỹ khẳng định, máy bay Syria đã tấn công các vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), đồng thời cho biết liên quân đã bắn hạ máy bay này như một phần của hành động "phòng vệ tập thể của lực lượng đối tác liên minh". 

Hôm 19/6, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã dừng việc sử dụng một kênh thông tin quan trọng nhằm tránh xung đột giữa Mỹ và các lực lượng Nga ở Syria sau vụ tấn công này. 

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, bất cứ đối tượng nào trên không ở phía Tây sông Euphrates sẽ trở thành mục tiêu theo dõi của Nga. 

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga nói nước này sẽ nhắm mục tiêu bất kỳ phi cơ nào đi vào vùng trời Syria mà không quân Nga đang hoạt động sau vụ Mỹ bắn rơi máy bay Syria.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo