Quốc tế

Mỹ bắt giữ hàng trăm người nhập cư sau sắc lệnh của Trump

(DNVN)-Hàng trăm người nhập cư không có giấy tờ tùy thân thuộc các quốc gia châu Mỹ Latinh đã bị bắt giữ tại ít nhất 6 bang trong tuần này sau sắc lệnh hạn chế nhập cư của Tổng thống Donald Trump.

Sau sắc lệnh hành pháp về hạn chế nhập cư của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, hàng trăm người nhập cư không có giấy tờ tùy thân đến từ các quốc gia châu Mỹ Latinh đã bị bắt giữ tại ít nhất 6 bang trong tuần này. 

ICE bắt giữ người nhập cư không có giấy tờ tùy thân tại 6 bang nước Mỹ.

Hôm 11/02, các quan chức thuộc Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) cho biết, hoạt động bắt giữ sau sắc lệnh nhập cảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra tại Los Angeles, Atlanta, New York, Chicago, Bắc Carolina và Nam Carolina.

Giới chức Mỹ tiết lộ, 161 bị bắt giữ tại Los Angeles, và khoảng 200 người tại Altanta. ICE không công bố chính xác tổng số người nhập cư bị bắt giữ.

Bà Gillian Christensen, phát ngôn viên Bộ An ninh Nội địa - cơ quan giám sát ICE - cho biết, chiến dịch bắt giữ này là một phần của hành động thực thi di trú "định kỳ".

Bà cho rằng, đa số những người bị bắt giữ đều là những tội phạm nghiêm trọng, trong đó một số người bị kết tội giết người và bạo lực gia đình. 

Tuy nhiên, Washington Post đưa tin, một số người bị bắt giữ không hề phạm tội, và gọi đây là chiến dịch quy mô lớn đầu tiên dưới thời chính quyền Tổng thống Trump.

 

Mới đây, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân từ 7 nước có người Hồi giáo chiếm đa số. 

Theo đó, người dân từ 7 quốc gia gồm Iran, Iraq, Syria, Yemen, Sudan, Somalia và Libya sẽ ko được vào Mỹ trong ít nhất 90 ngày. Sắc lệnh cũng đình chỉ việc tiếp nhận người tị nạn từ mọi quốc gia trong vòng 4 tháng và cấm tiếp nhận vô thời hạn người tị nạn Syria.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống 2016, ông Trump từng cam kết sẽ trục xuất từ 2 đến 3 triệu người nhập cư không có giấy tờ tùy thân.

Theo dự đoán, hiện có khoảng 11 triệu người nhập cư không có giấy tờ tùy thân đang sinh sống trên toàn nước Mỹ. 

Nên đọc

 

NM (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo