Quốc tế

Mỹ bất ngờ hoãn trừng phạt Triều Tiên

(DNVN)-Washington đã quyết định hoãn áp đặt vòng trừng phạt mới nhằm vào Bình Nhưỡng khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trở lại bàn nghị sự.

Theo Tạp chí Phố Wall, Washington sẵn sàng áp đặt các lệnh trừng phạt nghiêm khắc hơn nhằm vào Triều Tiên vào ngày 29/5. 
Tuy nhiên, Mỹ đã hoãn áp đặt lệnh trừng phạt sau khi ông chủ Nhà Trắng quyết định khôi phục cuộc gặp với ông Kim. 

Nhà Trắng tại Washington D.C.

Hôm 24/5, Nhà Trắng đã tung ra bức thư của ông Trump, trong đó có nội dung thông báo với Chủ tịch Kim rằng ông hủy cuộc gặp thượng đỉnh giữa họ tại Singapore dự kiến diễn ra vào ngày 12/6. Tuy nhiên, ngày 27/5 vừa qua, Tổng thống Mỹ tuyên bố rằng ông vẫn muốn gặp lãnh đạo Kim như kế hoạch trước đó. 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã giảm bớt đáng kể vào đầu năm nay. Tuy nhiên, tình hình đã bước vào giai đoạn bất ổn mới khi Mỹ và Hàn Quốc nối lại đợt tập trận quân sự mà Bình Nhưỡng coi là hành động khiêu khích và đe dọa. Cuộc tập trận đã dẫn đến việc hủy cuộc hội đàm cấp bộ trưởng của ông Kim với Seoul, nhưng đối thoại liên Triều Tiên đã nối lại vào ngày 27/5 - thời điểm Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Kim Jong-un gặp mặt lần thứ hai tại ngôi làng đình chiến Bàn Môn Điếm. 

Liên Hợp Quốc và một số quốc gia do Mỹ dẫn đầu đã áp đặt một số vòng trừng phạt nhằm vào Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố là quốc gia hạt nhân vào năm 2005 và rút khỏi đàm phán 6 bên về phi hạt nhân hóa 4 năm sau đó. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo