Quốc tế

Mỹ bị cáo buộc đưa chỉ huy IS trốn khỏi biên giới Syria

(DNVN)-Lực lượng quân sự Mỹ tiếp tục chiến dịch không vận bất hợp pháp nhằm giải cứu các thành viên và chỉ huy khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khỏi Đông Nam Hasaka.

Các nguồn tin địa phương ở Đông Nam Hasaka hôm 17/5 cho biết, lực lượng Mỹ đã tiến hành chiến dịch không vận gần thị trấn al-Houl tại khu vực biên giới giữa Syria và Iraq. 

Họ cho biết thêm, lực lượng Mỹ đã giải cứu một trong những chỉ huy IS - người đã tiến vào Hasaka từ Iraq trong chiến dịch này. 

Trong những tuần gần đây, lực lượng Mỹ bị cáo buộc đã tiến hành một số chiến dịch không vận để giải cứu khủng bố khỏi Hasaka. 

Mỹ bị cáo buộc đưa chỉ huy IS trốn khỏi biên giới Syria

Hôm 16/5, lực lượng Mỹ bị cáo buộc tiến hành thêm 4 chiến dịch không vận tại Đông Nam Hasaka để giải cứu số lượng lớn phiến quân IS bị mắc kẹt.

Theo hãng tin FNA, 4 trực thăng quân sự Mỹ đã tiến hành 4 chiến dịch không vạn tại các làng al-Qeirawan, Haresat Sinjar, al-Ta'ef và aAbu Kabra, sơ tán một nhóm khủng bố IS tới một địa điểm chưa được xác định. 

Lực lượng quân sự Mỹ hiện đang tiến hành chiến dịch không vận tại những khu vực do IS nắm giữ.

Hôm 14/5, căn cứ không quân của Nga tại tỉnh Lattakia, Humeimim, phàn nàn rằng Washington đã hỗ trợ phiến quân IS thông qua Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn khi SDF tiếp tục gây áp lực với dân thường ở Deir Ezzur. 

Humeimim thông báo rằng, họ đã nhận được thông báo với nội dung rằng Washington đang ủng hộ gián tiếp và trang bị cho phiến quân khủng bố IS.

 

Căn cứ này cho biết thêm, Washington hỗ trợ IS thông qua lực lượng đồng mình được thành lập bất hợp pháp, lực lượng SDF. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo