Quốc tế

Mỹ bị tố bắn hạ máy bay ở Raqqa- Syria, 17 dân thường thiệt mạng

(DNVN)-Chiến cơ Mỹ tiếp tục các cuộc tấn công không được phép ở Syria, bắn hạ một máy bay do thám của lực lượng thân Syria gần biên giới Jordan, làm 17 dân thường thiệt mạng tại phía Bắc tỉnh Raqqa.

Press TV đưa tin, các chiến cơ Mỹ tiếp tục chiến dịch tấn công không được phép ở Syria, bắn hạ máy bay do thám của lực lượng thân Syria gần biên giới Jordan, làm 17 dân thường thiệt mạng tại phía Bắc tỉnh Raqqa.

Theo Đại tá Ryan Dillon, phát ngôn viên liên quân do Mỹ đứng đầu tại Syria, cuộc không kích của Mỹ đã nhắm vào máy bay không người lái của lực lượng thân chính phủ Syria gần đơn vị trú al-Tanf của liên quân sát biên giới với Jordan hôm 08/6. 

Hai chiến cơ F-15 của Mỹ đang bay trên phía Bắc Iraq sau khi không kích ở Syria hôm 23/9/2014. (Ảnh AFP)

Đại tá Ryan Dillon cho biết, máy bay không người lái đã rơi xuống đất và không có bất cứ thương vong hay thiệt hại nào đối với lực lượng liên quân ở phía Nam Syria, bên ngoài một khu vực giảm căng thẳng. 

Cũng theo Đại tá Dillon, máy bay không người lái này có kích thước tương tự như chiếc MQ-1 Predator của Mỹ và hiện chưa rõ máy bay này của lực lượng nào.

Mỹ đã tuyên bố việc bao vây 55km quanh thị trấn al-Tanf là vùng giảm xung đột - theo đó chỉ những lực lượng đồng minh của Washington mới được phép đặt chân vào. Mỹ chưa nhận được bất kỳ sự cho phép nào từ Damascus đối với động thái này. 

Đây là lần thứ ba trong vòng chưa đầy 1 tháng liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu tấn công lực lượng ủng hộ Syria gần al-Tanf. 

Quyết định thành lập khu vực giảm xung đột được Mỹ đưa ra khi Nga - quốc gia ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ và Iran - làm trung gian hòa giải cho việc thiết lập "các khu vực giảm căng thẳng" tại những khu vực do phiến quân nắm giữ ở Syria trong các cuộc hội đàm về ngừng bắn ở thủ đô Astana của Kazakhstan vào đầu tháng 5. 

 

Trong khi đó, Press TV cho rằng, các cuộc không kích của Mỹ tại Syria vẫn tiếp tục, cướp đi sinh mạng của nhiều dân thường. 

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, 25 cuộc không kích của Mỹ nhằm vào thành phố Raqqa ở Bắc Syria và khu vực ngoại ô đã làm ít nhất 17 dân thường thiệt mạng hôm 01/6. 

Mỹ đã và đang tiến hành chiến dịch không kích chống lại cái mà họ cho là căn cứ của IS bên trong Syria kể từ tháng 9/2014 mà không có sự cho phép của chính phủ Damascus hoặc LHQ. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo