Quốc tế

Mỹ bị tố "biếu" người Kurd ở Syria 50 xe tải chở xe bọc thép và đạn dược

(DNVN)-Theo Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ đã duy trì hoạt động cung cấp đạn dược cho Đảng Liên minh Dân chủ (PYD) tại Syria để chiến đấu chống lại nhóm khủng bố IS. Tính riêng hôm 16/6, Mỹ đã bàn giao 50 xe tải chở đầy xe bọc thép và đạn dược cho lực lượng người Kurd tại Syria.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, Mỹ đã duy trì hoạt động cung cấp đạn dược cho Đảng Liên minh Dân chủ (PYD) tại Syria để chiến đấu chống lại nhóm khủng bố IS. Tính riêng hôm 16/6, Mỹ đã bàn giao 50 xe tải chở đầy xe bọc thép và đạn dược cho lực lượng người Kurd tại Syria.

Mỹ bị tố "biếu" người Kurd ở Syria 50 xe tải chở xe bọc thép và đạn dược.

Trước đó, cùng ngày, hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, những xe tải này đã tới thành phố al-Hasakah ở Tây Bắc Syria. 

Trong 10 ngày qua, 130 xe tải của Mỹ đã chở hàng cho PYD. Trong đó, 60 xe tiến hành chở hàng trong ngày 05/6, còn ngày 12/6 là 12 xe.

Hồi tháng 5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phê chuẩn quyết định vũ trang cho phiến quân người Kurd ở Syria với việc cung cấp vũ khí hạng nặng, trong đó gồm súng cối và súng máy. 

Với việc ông Trump phê chuẩn quyết định vũ trang cho lực lượng người Kurd ở Syria, tổng cộng 348 xe tải đã mang vũ khí tới cho nhóm này. 

Theo dữ liệu của Anadolu, danh sách vũ khí của Lầu Năm Góc sẽ được bàn giao cho nhóm khủng bố này gồm 12.000 khẩu súng trường Kalashnikov, 6.000 súng máy, 3.000 bệ phóng lựu đạn và khoảng 1.000 vũ khí chống tăng có nguồn gốc từ Mỹ hoặc Nga. 

 

Ankara coi PYD liên kết với Đảng Công nhân Người Kurd (PKK), một tổ chức bị liệt vào danh sách tổ chức khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo