Quốc tế

Mỹ bị tố giải cứu một loạt IS mắc kẹt ở Đông Bắc Syria

(DNVN)-FNA đưa tin, lực lượng Mỹ đã tiến hành thêm 4 chiến dịch không vận tại Đông Nam Hasaka để giải cứu số lượng lớn phiến quân IS bị mắc kẹt trong ngày 16/5.

Theo hãng tin FNA, 4 trực thăng quân sự Mỹ đã tiến hành 4 chiến dịch không vạn tại các làng al-Qeirawan, Haresat Sinjar, al-Ta'ef và aAbu Kabra, sơ tán một nhóm khủng bố IS tới một địa điểm chưa được xác định. 

Lực lượng quân sự Mỹ hiện đang tiến hành chiến dịch không vận tại những khu vực do IS nắm giữ.

Hôm 14/5, căn cứ không quân của Nga tại tỉnh Lattakia, Humeimim, phàn nàn rằng Washington đã hỗ trợ phiến quân IS thông qua Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn khi SDF tiếp tục gây áp lực với dân thường ở Deir Ezzur. 

Mỹ bị tố giải cứu một loạt IS mắc kẹt ở Đông Bắc Syria

Humeimim thông báo rằng, họ đã nhận được thông báo với nội dung rằng Washington đang ủng hộ gián tiếp và trang bị cho phiến quân khủng bố IS.

Căn cứ này cho biết thêm, Washington hỗ trợ IS thông qua lực lượng đồng mình được thành lập bất hợp pháp, lực lượng SDF. 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương ở Deir Ezzur cho hay, SDF đã bắt giữ hàng chục dân thường tại tỉnh này, trong đó có phụ nữ, trẻ em và người giá, đang trên đường từ Damascus tới khu vực này và ngăn họ di chuyển tới Deir Ezzur. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo