Quốc tế

Mỹ bị tố không kích gần Raqqa - Syria gây nhiều thương vong

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, các chiến đấu cơ của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã oanh kích gần Raqqa, Syria khiến 14 dân thường thiệt mạng, trong đó có 6 trẻ em.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các cuộc không kích hôm 09/3 đã giết chết 14 dân thường, trong đó có 6 trẻ em, gần thành phố Raqqa do IS nắm giữ ở phía Bắc Syria. 

Ảnh minh họa. (Nguồn AFP)

Cũng theo SOHR, các chiến đấu cơ này được tin là của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu - lực lượng ủng hộ một liên minh của phiến quân Syria trong chiến dịch chống lại các căn cứ của IS tại Syria. 

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, truyền thông Mỹ đưa tin, 200 lính thủy cùng nhiều pháo hạng nặng đã được triển khai vào Syria trong khuôn khổ công tác chuẩn bị đang diễn ra cho cuộc chiến nhằm đánh bật nhóm phiến quân IS khỏi thành phố Raqqa.

Số lính thủy đánh bộ này sẽ hỗ trợ các lực lượng đối tác Mỹ trên mặt đất dẫn đầu cuộc tấn công giải phóng thành phố trong chiến dịch mang tên Operation Euphrates Rage.

Chiến dịch này được phát động bởi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) vào ngày 05/11/2016. 

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Adrian Rankine-Galloway phát biểu với hãng tin Sputnik hôm 08/3 rằng, bộ này không đưa ra bất cứ thông tin nào về việc triển khai lực lượng Mỹ tại Syria do lo ngại về an ninh. 

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo