Quốc tế

Mỹ bị tố không kích Raqqa - Syria làm ít nhất 84 dân thường thiệt mạng

(DNVN)-Liên quân Mỹ bị tố làm ít nhất 84 dân thường, trong đó có 30 trẻ em thiệt mạng khi họ tiến hành 2 cuộc không kích gần Raqqa - Syria hồi tháng 3.

Trong một báo cáo đưa ra hôm 25/9, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, liên quân Mỹ đã làm ít nhất 84 dân thường, trong đó có 30 trẻ em thiệt mạng khi họ tiến hành 2 cuộc không kích gần Raqqa - Syria hồi tháng 3. 

"Hai đợt không kích gần Raqqa, Syria hồi tháng 4 đã khiến ít nhất 84 dân thường, trong đó có 30 trẻ em, thiệt mạng. Điều này làm gia tăng lo ngại rằng việc liên quân Mỹ giao tranh chống lại IS không thận trọng nhằm giảm thiểu gây thương vong cho dân thường", thông báo cho hay. 

Mỹ bị tố không kích Raqqa - Syria làm ít nhất 84 dân thường thiệt mạng

Hôm 23/9, SOHR cho biết có tổng cộng 2.617 dân thường đã thiệt mạng trong các chiến dịch chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu tại Syria kể từ năm 2014.

Liên quân do Mỹ đứng đầu hậu thuẫn các tay súng thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người người Kurd dẫn đầu tại miền Bắc Syria trong cuộc chiến chống IS. 

Syria đã nhiều lần chỉ trích sự can thiệp của liên quân tại nước này như là hành động bất hợp pháp, đồng thời kêu gọi Liên hợp quốc giải tán liên quân với lý do gây thương vong cho dân thường.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo