Quốc tế

Mỹ bị tố không kích Raqqa - Syria, trên 200 dân thường thương vong

(DNVN)-Trên 200 dân thường thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc không kích của liên quân Mỹ hoặc trong các cuộc tấn công tên lửa và pháo của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại tỉnh Raqqa.

Mạng lưới truyền hình al-Jazeerah dẫn lời các nguồn tin cho biết, 52 dân thường thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong các cuộc không kích của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu và trong cuộc tấn công bằng pháo hoặc tên lửa của SDF ở thành phố Raqqa. 

Trong khi đó, tờ al-Ahd thông báo rằng, 5 dân thường, trong đó có 1 phụ nữ và 4 trẻ em, đã thiệt mạng trong cuộc oanh kích của các chiến đấu cơ nhằm vào khu vực Jameh al-Atiq thuộc thành phố Raqqa. 

Mỹ bị tố không kích Raqqa - Syria, trên 200 dân thường thương vong

Al-Ahd cũng cho biết, 12 dân thường, trong đó có một số phụ nữ, đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của chiến đấu cơ Mỹ tại khu vực al-Dor'iyeh ở Raqqa. 

Còn mạng lưới truyền hình al-Manar đưa tin, ít nhất 5 dân thường thiệt mạng khi liên quân Mỹ thực hiện một cuộc không kích chống lại ngôi làng al-Hussein ở Đông Bắc tỉnh Hasaka. 

Trong diễn biến liên quan, tờ báo al-Hadath hôm 01/7 đưa tin, các chiến đấu cơ của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã phát động chiến dịch oanh kích ác liệt nhằm vào al-Ward - một trong những mỏ dầu lớn nhất ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur, Syria.

Các nguồn tin địa phương ở Deir Ezzur hôm 28/6 cho biết, chiến cơ của liên quân Mỹ đã không kích dữ dội vào các khu dân cư tại làng al-Dablan thuộc khu vực al-Mayadeen, khiến trên 40 dân thường thiệt mạng, trong đó hầu hết là trẻ em và phụ nữ.

Hàng chục dân thường khác bị thương, và nhiều ngôi nhà của người dân bị phá hủy trong cuộc không kích này.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo