Quốc tế

Mỹ bị tố oanh kích Deir Ezzur làm 40 dân thường Syria thiệt mạng

(DNVN)-Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tiếp tục oanh kích các khu vực ở Đông Deir Ezzur, làm ít nhất 40 dân thường thiệt mạng.

Các nguồn tin tại Deir Ezzur - Syria thông báo rằng, các chiến đấu cơ của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã phát động các cuộc oanh kích ác liệt nhằm vào một số khu dân cư tại làng al-Dablan thuộc khu vực al-Mayadeen, làm trên 40 dân thường thiệt mạng, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em.

Mỹ bị tố oanh kích Deir Ezzur làm 40 dân thường Syria thiệt mạng

Ngoài ra, hàng chục dân thường khác đã bị thương, nhiều ngôi nhà bị hỏng nặng trong các cuộc không kích của liên quân Mỹ.

Trong diễn biến liên quan, hôm 26/6, hãng tin FNA của Syria đưa tin, chiến cơ của liên quân Mỹ đã làm 40 dân thường thiệt mạng trong một cuộc không kích nhằm vào một nhà tù do IS kiểm soát ở Deir Ezzur. 

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, máy bay chiến đấu của liên quân Mỹ đã nhắm vào các nhà tù của IS ở thành phố al-Mayadeen thuộc Đông Deir Ezzur vào ngày 26/6, khiến ít nhất 42 người thiệt mạng.

Ngoài ra, 15 tay súng khủng bố IS, trong đó bao gồm cả bảo vệ và một số thành viên bị bỏ tù, đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công.

Các báo cáo cho hay, số lượng nạn nhân là dân thường có khả năng sẽ tăng lên do nhiều người bị thương nặng.

 

Nhà thù này có khoảng 100 tù nhân, bao gồm cả dân thường và một số thành viên IS.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo