Quốc tế

Mỹ bố trí hệ thống pháo hạng nặng phòng không ở Biển Đông

(DNVN) - Lầu Năm Góc có thể triển khai thêm vũ khí như pháo tự hành đến gần khu vực Biển Đông để đề phòng với rocket hay tên lửa hành trình bay tới.

Ngày 5/1, các chuyên gia chiến lược và giới hoạch định chính sách của Lục quân Mỹ và Lầu Năm Góc đang xem xét việc bố trí các hệ thống pháo binh di động trên Biển Đông, qua đó tận dụng các vũ khí này như súng phòng không trong trường hợp cần thiết.

Pháo tự hành hạng nặng M109 Paladin.

Theo National Interest, nhiều khả năng, Mỹ sẽ bố trí các dàn bích kích pháo hạng nặng M777 cỡ nòng 155 mm hoặc dàn pháo tự hành hạng nặng M109 Paladin. Những dàn pháo di động này có thể được sử dụng để bắn chặn rocket hoặc tên lửa hành trình. 

Pháo tự hành M109 hay M777 có thể bắn đạn pháo dẫn hướng bằng GPS Excalibur cho phép tiêu diệt các mục tiêu trên không như máy bay chiến đấu, do thám, đạn pháo, tên lửa của đối phương.

“Chúng ta có thể sử dụng pháo mặt đất để loại bỏ các mối đe dọa đến từ trên không khi đối phương cố gắng tấn công chúng ta bằng tên lửa tầm xa”, vị quan chức nói. Tuy nhiên, việc triển khai vũ khí này cần có sự phối hợp chặt chẽ với các đồng minh của Mỹ trong khu vực.

Washington đã cam kết đảm bảo tự do hàng hải nhằm thách thức yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc ở khu vực Biển Đông. Do đó, Mỹ hoàn toàn có thể tìm cách triển khai thêm vũ khí để tăng cường vị thế trong khu vực.

Tuy nhiên, giới chức Bộ Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh hiện chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra. 

 

Nên đọc



Tùng Bách (theo National Interest)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo