Quốc tế

Mỹ buộc phải dỡ bỏ lệnh trừng phạt vì máy bay Nga

Đây là tuyên bố của Tổng giám đốc Công ty Rostec Sergei Chemezov trong cuộc phỏng vấn chương trình kênh truyền hình Sputnik của Nga.

Tổng giám đốc Công ty Rostec Sergei Chemezov ngày 13/3 cho biết Các biện pháp trừng phạt của Mỹ không ảnh hưởng đến doanh thu xuất khẩu vũ khí Nga của RosoboronExport.

Mỹ buộc phải dỡ bỏ lệnh trừng phạt vì máy bay Nga.

Theo ông, hợp tác trực tiếp với Mỹ gần như là không có, ngoại trừ việc cung cấp 50 trực thăng vận tải Mi-17, được sử dụng cho nhu cầu quân đội Afghanistan.

"Vấn đề đặt ra là phải sửa chữa các máy bay đó, vì vậy người Mỹ buộc phải hủy bỏ các biện pháp trừng phạt mới đối với RosoboronExport để mua phụ tùng", ông Chemezovnói.

Người đứng đầu "Rostec" nói rằng Mỹ vẫn là thị trường chính tiêu thụ vũ khí thể thao và vũ khí săn bắn cho tập đoàn Kalashnikov. Ông nói thêm rằng người Mỹ cũng không hài lòng với tình hình và buộc phải tìm kiếm thị trường mới ở Ả Rập, Đông Nam Á và Mỹ Latinh.

Trước đó, Hạ viện Mỹ đã phê duyệt dự toán ngân sách Lầu Năm Góc cho năm tài chính 2007, trong đó đặc biệt có lệnh cấm hợp tác với cơ quan "Rosoboronexport" của Nga.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo