Quốc tế

Mỹ cách chức Tư lệnh Hạm đội 7 sau vụ chiến hạm bị đâm

(DNVN) - Tư lệnh Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ, Phó Đô đốc Joseph Aucoin sẽ bị sa thải sau 2 vụ tàu chiến bị đâm khiến nhiều thủy thủ thương vong.

Hãng thông tấn Reuters ngày 23/8 dẫn nguồn tin cho biết Hải quân Mỹ dự kiến sa thải Phó Đô đốc Joseph Aucoin của  Hạm đội 7, hạm đội lớn nhất ở nước ngoài của Mỹ, sau hàng loạt vụ tài chiến bị đâm va liên tiếp khiến nhiều thủy thủ thương vong.

Phó Đô đốc Joseph Aucoin, Tư lệnh Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ

Dù Phó Đô đốc Joseph Aucoin chuẩn bị về hưu trong thời gian tới nhưng chính quyền Mỹ cho biết, đây là một động thái "mạnh tay" cần thiết để chứng minh ngay cả chỉ huy cấp cao cũng sẽ bị cách chức nếu không làm tròn nhiệm vụ. 

 Đô đốc Scott Swift, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ là người ký quyết định cách chức ông Aucoin.

Quyết định này bắt nguồn từ 2 vụ va chạm với tàu hàng chỉ cách nhau 2 tháng của khu trục hạm USS Fitzgerald và USS John S. McCain của Hạm đội 7, gây thiệt hại cả về người và tàu chiến.

Hai vụ tai nạn đã khiến Hải quân Mỹ phải ra lệnh "ngưng tác chiến" trên toàn cầu nhằm điều tra về nhiều vấn đề như chứng chỉ huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu của các thủy thủ, bảo dưỡng thiết bị,...

Phó đô đốc Aucoin tốt nghiệp ngành kỹ thuật điện tử tại Đại học Quốc gia North Carolina. Ông là một phi công máy bay chiến đấu có nhiều thành tích và gia nhập Hải quân Mỹ từ năm 1980.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo