Quốc tế

Mỹ cân nhắc "đền bù" cho Triều Tiên để giải trừ hạt nhân

(DNVN)-Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu xem xét thực hiện chính sách "đền bù" để đổi lại Triều Tiên tiến hành giải trừ hạt nhân.

Hôm 05/4, tờ Yomiuri của Nhật Bản đưa tin, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu xem xét tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên, với quan điểm phải đưa ra các điều kiện có lợi nhất định cho Bình Nhưỡng để đổi lấy việc nước này thực hiện các biện pháp giải trừ hạt nhân. 

Nội dung quan trọng này được báo Yomiuri dẫn lời nguồn tin quan hệ Mỹ-Nhật tại Washington.

Mỹ cân nhắc đền bù để Triều Tiên giải trừ hạt nhân.

Theo nhận định của tờ Yomiuri, tiến trình phi hạt nhân hóa sẽ là chủ đề bàn luận trong Hội nghị thượng đỉnh Hàn-Nhật diễn ra tại bang Florida, Mỹ từ ngày 17/4 tới ngày 18/4 tới.

Trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh vào tháng trước, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã nhấn mạnh việc giải trừ hạt nhân có thể được giải quyết nếu Mỹ và Hàn Quốc đáp lại những nỗ lực của Bình Nhưỡng bằng sự thiện chí, tạo ra một bầu không khí hòa bình, ổn định, đồng thời tiến hành các giải pháp đồng bộ và theo giai đoạn nhằm thiết lập hòa bình.

Trong vòng đàm phán 6 bên nhằm giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên diễn ra từ năm 2003, các bên đã chia tiến trình phi hạt nhân hóa Bình Nhưỡng theo giai đoạn, trong đó có phương án "đền bù" cho Triều Tiên. 

Tuy nhiên, vòng đàm phán sáu bên đã bị phá vỡ từ cuối năm 2008, kết quả là Triều Tiên nối lại phát triển hạt nhân. Với kết quả không như mong đợi này, chính quyền Tổng thống Donald Trump liên tục khẳng định rằng sẽ gây sức ép tối đa với Triều Tiên cho tới khi nào nước này thực hiện các biện pháp giải trừ hạt nhân có thể kiểm chứng cụ thể. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo