Quốc tế

Mỹ cảnh báo cuộc chiến với Triều Tiên sẽ rất thảm khốc

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cảnh báo cuộc chiến với Triều Tiên sẽ "thảm khốc," song cho biết các nỗ lực ngoại giao đang mang lại kết quả.

Phát biểu tại một sự kiện ở bang California ngày 10/8, Bộ trưởng Mattis nêu rõ thảm kịch chiến tranh đã được biết rõ mà không cần mô tả gì thêm ngoài sự thật rằng nó sẽ rất thảm khốc, theo tin tức trên TTXVN.

Ông cho biết nhiệm vụ và trách nhiệm của ông là chuẩn bị sẵn sàng các phương án quân sự "trong trường hợp cần đến." Tuy nhiên, người đứng đầu Lầu Năm Góc nhấn mạnh Mỹ hiện tập trung vào các biện pháp ngoại giao, các nỗ lực này đang mang lại kết quả và Washington muốn duy trì theo phương hướng đó.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis.

Trong diễn biến liên quan, Tổng thống Donald Trump ngày 10/8 tiếp tục công kích Bình Nhưỡng và lãnh đạo nước này, tuyên bố nếu tấn công Guam, Triều Tiên sẽ gánh chịu những hậu quả chưa từng thấy, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Reuters cho hay Tổng thống Donald Trump ngày 10/8 tiếp tục leo thang đe doạ và chỉ trích nhằm vào Triều Tiên và lãnh đạo Kim Jong Un.

"Ông ta quá coi thường đất nước chúng ta. Ông đã nói những điều khủng khiếp", Tổng thống Trump công kích trực tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ông Trump nói đã biết về kế hoạch tấn công đảo Guam của Bình Nhưỡng và lên tiếng thách thức: "Để xem ông ấy (Kim Jong Un) sẽ làm gì với Guam".

"(Nếu) ông ta làm gì đó ở Guam, thì những gì diễn ra tiếp theo với Triều Tiên sẽ là điều mà chưa ai từng chứng kiến", Tổng thống Mỹ nói trước các phóng viên tại New Jersey, song không đề cập chi tiết.

"Đó không phải là lời đe dọa. Đây là một tuyên bố", ông Trump nhấn mạnh lãnh đạo Kim Jong Un sẽ không thể tiếp tục đe dọa Guam, đe dọa nước Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo TTXVN, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo