Quốc tế

Mỹ cảnh báo ra lệnh cấm vận vũ khí với Nam Sudan

(DNVN) - Mỹ cảnh báo sẽ thúc đẩy một lệnh cấm vận vũ khí của Liên hiệp quốc nhằm vào Nam Sudan.

Phát biểu trước báo giới, đại sứ Mỹ Samantha Power cảnh báo, chính phủ Tổng thống Salva Kiir phải nhanh chóng thực hiện cam kết cho phép một lực lượng gồm 4.000 binh sĩ triển khai tới Juba, thủ đô của Nma Sudan.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Phi.

Nếu chính phủ Nam Sudan không cho phép lực lượng bảo vệ của khu vực triển khai tại đây hay không cho phép Liên hợp quốc tiến hành những biện pháp nhằm bảo vệ dân thường, Mỹ chắc chắn sẽ ủng một lệnh cấm vận vũ khí của Liên hợp quốc nhằm vào quốc gia non trẻ nhất thế giới này.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đang tiến hành các cuộc thảo luận sau cuộc họp kín bàn về kế hoạch triển khai lực lượng mới cũng như các báo cáo nói rằng binh sĩ Nam Sudan ngăn chặn lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại các điểm kiểm soát, buộc họ phải quay trở lại căn cứ.

Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng kêu gọi các bên tham chiến tại Nam Sudan chấm dứt giao tranh và ngăn chặn tình trạng bạo lực lan rộng.

Trong một tuyên bố, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên án cuộc nội chiến tại Nam Sudan với những từ ngữ mạnh mẽ nhất trước các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở của Liên hợp quốc tại quốc gia châu Phi này. Hội đồng Bảo an cũng kêu gọi triển khai thêm lực lượng gìn giữ hòa bình để phản ứng với tình trạng bạo lực hiện nay tại quốc gia non trẻ nhất thế giới.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo