Quốc tế

Mỹ cáo buộc Nga tổ chức đảo chính tại Montenegro

Trợ lý của Ngoại trưởng Mỹ ông John Heffern cho biết, Nga đã thử can thiệp vào cuộc bầu cử ở Montenegro để ngăn cản nước này gia nhập NATO.

Theo ông, Nga sử dụng đều nguồn để ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ở Montenegro. "Tôi nghĩ mục đích cuối cùng của chiến dịch này là việc thay đổi quá trình chính trị của Montenegro gia nhập NATO", ông Heffern cho biết khi biểu diễn trong hội nghị tại Washington.

Đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cáo buộc Matxcơva đã thử tổ chức cuộc đảo chính ở Montenegro.

Tàu chiến của Montenegro.

Đây không phải lần đầu Nga bị cáo buộc tổ chức cuộc đảo chính ở Montenegro. Còn nhớ, trước đó, vào 19/2, tờ Telegraph dẫn nguồn tin từ chính phủ Anh cho biết, Nga đã âm mưu sát hại thủ tướng và lật đổ chính phủ Montenegro vào mùa thu năm 2016 như một cách nhằm phá hỏng tiến trình gia nhập NATO của nước này.

Ngay sau đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gọi các cáo buộc Nga hỗ trợ tổ chức một âm mưu đảo chính tại Montenegro vào năm 2016, là vô căn cứ.

Quan hệ giữa Nga và Montenegro trở nên căng thẳng kể từ khi quốc gia này cố gắng để trở thành thành viên thứ 29 của NATO. Mặc dù có lực lượng vũ trang quy mô rất nhỏ nhưng Montenegro là quốc gia có vị trí chiến lược với NATO, do nằm gần lãnh thổ Nga. Ngày 5/6, Montenegro đã trở thành thành viên chính thức của NATO.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo