Quốc tế

Mỹ cấp vũ khí cho phe đối lập Syria khiến tình hình thêm phức tạp

Việc Mỹ cung cấp vũ khí cho phe đối lập Syria đã trở nên khó khăn hơn do ảnh hưởng ngày càng tăng của các phần tử cực đoan Hồi giáo ngoại quốc tại Syria, Thượng nghị sĩ của tiểu bang Florida Marco Rubio cho biết.

"Điều đó là một đề xuất khó khăn hơn bây giờ… chúng ta (Mỹ) đã hỗ trợ không đúng đối tượng" ông Rubio nói với Sputnik khi trả lời câu hỏi về việc liệu ông có ủng hộ việc trang bị vũ khí cho phe đối lập ở Syria hay không.

"Họ đã bị giết và tiêu diệt, và đó là phần tử cực đoan, những kẻ đã lớn mạnh về ảnh hưởng và khả năng", ông nói thêm.

Syria.

Ông Rubio bổ sung rằng đã có thời kỳ khi chiến lược giao vũ khí cho phe đối lập Syria diễn ra hiệu quả hơn so với bây giờ.

Ông lưu ý rằng hiện nay vẫn như trước, còn có những phần tử địa phương mà Mỹ có thể hợp tác. Theo lời ông, những nhóm này "ít hơn, ít trang bị  hơn và ít có khả năng hơn những gì chúng tôi muốn để họ có được trong giai đoạn này của quá trình".

Trước đó, truyền thông quốc tế đưa tin, Quân đội Mỹ sẽ đẩy mạnh cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy Syria nhằm đánh bật tổ chức IS ra khỏi thành phố Raqqa vốn được IS tự coi là thủ phủ.

Theo đó, thêm nhiều xe bọc thép sẽ được bàn giao cho Liên minh Syria Arab (SAC), phục vụ một chiến dịch quy mô lớn nhằm cô lập và giành lại Raqqa từ tay IS. Động thái hỗ trợ khí tài quân sự cho SAC thể hiện nỗ lực tiêu diệt IS của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo