Quốc tế

Mỹ chặn tuyên bố của LHQ vụ ĐSQ Nga ở Syria bị tấn công

(DNVN)-Mỹ được cho là đã chặn tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án vụ tấn công Đại sứ quán Nga tại Damascus.

Ông Fyodor Strzhizhovsky, Thư ký báo chí của phái đoàn thường trực Nga tại Liên Hợp Quốc, hôm 21/11 cho biết, Mỹ đã chặn tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án vụ tấn công Đại sứ quán Nga tại Damascus. 

"Dự thảo tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc do Nga đề xuất và lên án vụ tấn công của khủng bố nhằm vào tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Damascus vào ngày 20/11 đã bị phía Mỹ ngăn chặn", ông Fyodor Strzhizhovsky tiết lộ.

Mỹ chặn tuyên bố của LHQ vụ ĐSQ Nga ở Syria bị tấn công.

Theo nhà ngoại giao này, đây không phải "là lần đầu tiên các nhà lãnh đạo của liên minh sử dụng các tiêu chuẩn kép liên quan đến các hành động của khủng bố mà các cơ sở ngoại giao của Nga là mục tiêu. 

Ông Fyodor Strzhizhovsky khẳng định, Nga "sẽ tiếp tục chiến đấu chống lại khủng bố ở Syria và sẽ góp phần vào việc thiết lập hòa bình và an ninh tại Cộng hòa Ả Rập Syria". 

Trước đó, hôm 20/11, Bộ Ngoại giao Nga thông báo, Đại sứ quán Nga tại Damascus đã bị trúng đạn pháo từ các vị trí của khủng bố. Rất may không ai bị thương nhưng tường của tòa nhà, đường dây điện và các hệ thống cung cấp nước bị phá hủy. 

Bộ này nhấn mạnh rằng cuộc tấn công khủng bố chống lại Đại sứ quán Nga tại Damascus là một hành động khiêu khích và sẽ không ảnh hưởng đến quyết tâm của Moscow trong việc hoàn thành chiến dịch quét sạch khủng bố ở Syria.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo