Quốc tế

Mỹ: Chiến đấu cơ F/A-18 nổ tung trên không, phi công tử nạn

(DNVN)-Một phi công thuộc Thủy quân Lục chiến Mỹ đã tử nạn sau khi máy bay chiến đấu F/A-18 rơi và nổ tung tại một căn cứ quân sự ở bang California.

Theo tin từ Pess TV, chiến đấu cơ F/A-18 của Thủy quân Lục chiến Mỹ đã bị rơi, vỡ nát và nổ tung ở bang California trong khi đang huấn luyện, khiến phi công tử nạn

Một máy bay  F/A-18 Super Hornet đang trình diễn tại triển lãm Farnborough ở London hôm 12/7/2016 (Ảnh: AFP)

Một quan chức thuộc Thủy quân Lục chiến Mỹ tiết lộ, vụ tai nạn xảy ra vào đêm 28/7 (giờ Mỹ) - khi chiến đấu cơ này đang huấn luyện tại căn cứ không quân Miramar tại thành phố San Diego, bang California.

Quan chức này cho hay, giới chức Mỹ đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Trong khi đó, theo một nhân chứng tại căn cứ Miramar, chiến đấu cơ F/A-18 đã vỡ nát thành từng mảnh và nổ tung trên không trung.

Đây là máy bay F/A-18 thứ tư mà quân đội Mỹ bị mất do tai nạn kể từ cuối tháng 5 - thời điểm hai máy bay nâng cấp Super Hornets va chạm trong một đợt huấn luyện định kỳ. 

Hồi tháng 6, đội nhào lộn trên không Blue Angels của hải quân Mỹ đã mất một phi công trong một vụ tai nạn F/A-18 khác.

Ngân sách bị cắt giảm, những rắc rối trong việc mua thiết bị dự phòng là hai trong nhiều vấn đề khiến số lượng các chuyến bay huấn luyện của các phi công Mỹ đã bị giảm đi đáng kể. 

 

Theo tiêu chuẩn của Thủy quân Lục chiến Mỹ, các phi công lái máy bay Hornet cần phải có số giờ bay trung bình trong một tháng là 16,5 giờ.

Tuy nhiên, trong mùa hè năm ngoái, số lượng này đã bị giảm xuống từ 6 đến 9 giờ/phi công. 

Theo dữ liệu của Trung tâm An toàn Hải quân, từ tháng 10/2014 đến tháng 4/2016, Hải quân Mỹ đã thiệt hại trên 1 tỷ USD do tai nạn. 
Quân đội Mỹ ngày càng phải đối mặt với nhiều nghi vấn về phương pháp huấn luyện sau khi để mất khoảng 30 phi công chỉ tính riêng trong năm 2015. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo