Quốc tế

Mỹ chính thức xác nhận Obama tái đắc cử

Quốc hội Mỹ vừa chính thức kiểm tra kết quả số phiếu cử tri đoàn trong cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái và xác nhận đương kim Tổng thống Barack Obama giành chiến thắng.

China Daily đưa tin cuộc kiểm phiếu chính thức của quốc hội Mỹ diễn ra hôm 4/1, hai tháng sau cuộc bầu cử, trong phiên họp chung giữa Hạ viện và Thượng viện Mỹ, theo quy định của hiến pháp.

Quốc hội Mỹ xác nhận ông Obama vượt lên đối thủ của đảng Cộng hòa Mitt Romney với số phiếu đại cử tri là 332 so với 206. Số phiếu đại cử tri cần có để thắng cử tổng thống Mỹ là 270.

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden, người chủ trì phiên họp, đã trao các giấy tờ chứng nhận kết quả bầu cử ở mỗi bang cho 4 thành viên của lưỡng viện để lần lượt kiểm tra.

Sau khi nhận được kết quả tổng số phiếu bầu, ông Biden đã tuyên bố trước quốc hội Mỹ rằng "đây sẽ được xem là một tuyên bố đầy đủ về những người được bầu làm tổng thống và phó tổng thống Mỹ, mỗi người sẽ bắt đầu nhiệm kỳ vào ngày 20/1/2013".

Ông Obama sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ thứ hai vào cuối tháng này. Sự kiện này dự kiến kéo dài ba ngày, từ ngày 19 đến 21, do Ủy ban Nhậm chức Tổng thống tổ chức.

 

Hồng Lĩnh (Theo VnExpress)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo