Quốc tế

Mỹ cho B-1B "tung cánh" ngay sau khi Triều Tiên thử tên lửa

Mỹ đã cho một máy bay ném bom có khả năng hạt nhân B-1B "tung cánh" trên bán đảo Triều Tiên vào ngày 22/3, ít giờ sau vụ thử tên lửa thất bại của Bình Nhưỡng.

Yonhap đưa tin, Mỹ đã cho một máy bay ném bom có khả năng hạt nhân B-1B "tung cánh" trên bán đảo Triều Tiên vào ngày 22/3, ít giờ sau vụ thử tên lửa thất bại của Bình Nhưỡng. Mặc dù đây là một phần nội dung của đợt tập trận quân sự chung Mỹ - Hàn nhưng nó được xem như một thông điệp cảnh báo mạnh mẽ đối với chính quyền của lãnh đạo Kim Jong-un. 

 Máy bay ném bom có khả năng hạt nhân B-1B của không quân Mỹ.

Hiện chưa rõ liệu chuyến bay mới nhất của máy bay ném bom tầm xa tối tân này có thực sự được dự kiến trước khi Triều Tiên nỗ lực tiến hành vụ thử vào sáng nay hay không. Không quân Hàn Quốc cho biết, chiến đấu cơ tối tân này đã thực hiện hoạt động triển khai ngay lập tức và tổ chức tập trận ném bom sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

Theo tuyên bố của Lực lượng Không quân Hàn Quốc: "Thông qua cuộc tập trận này, Không quân Mỹ và Hàn Quốc cho thấy khả năng răn đe mạnh mẽ của họ trước mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên".

Máy bay ném bom B-1B, sau đó đã tới thẳng căn cứ Guam của Mỹ, được hộ tống bởi một phi đội F-15K và 2 chiến đấu cơ KF-16 trong suốt chuyến bay. Hai máy bay ném bom chiến lược siêu âm đã được triển khai tại Hàn Quốc để tiến hành tập trận hải quân và không quân vốn đang diễn ra tại khu vực này. 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo