Quốc tế

Mỹ chở tên lửa Patriot từ Nhật Bản tới Hàn Quốc

(DNVN)-Các hãng thông tấn Nhật Bản và Hàn Quốc hôm 22/7 cho biết, một khẩu đội tên lửa đánh chặn Patriot đồn trú tại Okinawa, Nhật Bản đã được chuyển tới Hàn Quốc để phục vụ cho một cuộc tập trận quân sự.

Các hãng thông tấn Nhật Bản và Hàn Quốc hôm 22/7 cho biết, một khẩu đội tên lửa đánh chặn Patriot đồn trú tại Okinawa, Nhật Bản đã được chuyển tới Hàn Quốc để phục vụ cho một cuộc tập trận quân sự. Đây là lần đầu tiên một đơn vị chống tên lửa triển khai tại Nhật Bản đã được đưa tới Hàn Quốc. 

Một khẩu đội tên lửa Patriot của Mỹ đã được chuyển tới Busan, Hàn Quốc hôm 13/7 (Ảnh: Yonhaps)

Kyodo News dẫn lời một quan chức quân đội Mỹ tại Hàn Quốc cho biết, khẩu đội đên lửa đánh chặn PAC-3 đã được điều tới một căn cứ của Không quân Mỹ tại Gunsan, Hàn Quốc từ Nhật Bản sau khi Triều Tiên tiến hành thử một loạt tên lửa trong thời gian gần đây. Hôm 19/7, Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa, gồm 2 tên lửa tầm trung Rodong và 1 tên lửa tầm ngắn Scud, trong đó 1 quả tên lửa đã phát nổ.

"Cuộc tập trận này nhằm nhanh chóng đưa một khẩu đội PAC-3 từ Nhật Bản sang Hàn Quốc bằng tàu trong trường hợp nổ ra xung đột trên Bán đảo Triều Tiên. Sau cuộc tập trận chung kéo dài 2 tuần, khẩu đội PAC-3 này sẽ được chuyển trở lại Nhật Bản", Yonhap dẫn lời một quan chức quân đội Mỹ tại Hàn Quốc tiết lộ. 

Đây là lần đầu tiên các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) đưa một khẩu đội PAC-3 từ Nhật Bản sang Hàn Quốc để tập trận. Hiện các lực lượng Hàn Quốc và Mỹ đang bố trí một số khẩu đội PAC-3 tại Hàn Quốc.

Trong tháng này, Seoul và Washington cho biết, họ sẽ triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc vào cuối năm sau. Một địa điểm thuộc Seongju, miền Nam Hàn Quốc đã được chọn để lắp đặt THAAD. Seoul cho biết, lá chắn THAAD sẽ giúp bảo vệ các mục tiêu, chẳng hạn như các thành phố, nhà máy hạt nhân và các căn cứ quân sự.

Tuy nhiên, kế hoạch triển khai THAAD đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ Nga và Trung Quốc bởi họ cho rằng lá chắn này sẽ phá vỡ thế cân bằng trong khu vực. 
 

Nên đọc

 

NM (Theo Japan Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo