Quốc tế

Mỹ chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất để đối phó với Triều Tiên

(DNVN)-Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Peter Cook ngày 15/3 cho rằng, tuyên bố về khả năng tên lửa hạt nhân của Triều Tiên chưa được chứng thực, dù vậy Washington vẫn đang chuẩn bị cho kịch bản tồi tệ nhất có thể xảy ra.

Trước đó, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời nhà lãnh đạo nước này Kim Jong Un tuyên bố, Bình Nhưỡng đã có được công nghệ đưa tên lửa quay trở lại bầu khí quyển và sẽ sớm tiến hành các vụ thử kích nổ đầu đạn hạt nhân cũng như phóng tên lửa đạn đạo.

Mỹ chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất để đối phó với Triều Tiên. (Ảnh Yonhap)

Theo Yonhap, tuyên bố này là lời đe dọa, theo đó Triều Tiên có thể tấn công Mỹ bằng các tên lửa hạt nhân. Lãnh đạo Triều Tiên cũng khẳng định, một vụ thử đầu đạn hạt nhân và các vụ thử tên lửa đạn đạo sẽ được tiến hành trong thời gian sớm nhất.

Tại một cuộc họp báo, phát ngôn viên Peter Cook phát biểu rằng: “Chúng tôi chưa thấy Triều Tiên chứng tỏ được khả năng thu nhỏ vũ khí hạt nhân và lắp lên tên lửa đạn đạo... Chúng tôi không đánh giá rằng đây là khả năng mà họ có thể chứng minh được vào thời điểm này.”

​Tuy nhiên, ông Cook cho biết, Mỹ vẫn chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với tất cả những mối đe dọa từ phía Triều Tiên.

“Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể, như người dân Mỹ mong đợi, để chuẩn bị cho trường hợp những tuyên bố của Triều Tiên biến thành một cái gì đó”, ông Cook nhấn mạnh.

Theo vị phát ngôn viên này, Mỹ đang có nhiều động thái để hỗ trợ các đồng minh như Hàn Quốc và Nhật Bản cũng như đối tác khác trong khu vực.

 

Tuần trước, đô đốc William Gortney thuộc Bộ Chỉ huy Không gian Mỹ khẳng định rằng, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên có thể vươn tới Mỹ và họ sẽ thận trọng trước giả định rằng Bình Nhưỡng cũng có thể thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Triều Tiên đã liên tục đưa ra những lời đe dọa mạnh mẽ về tên lửa và hạt nhân trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành đợt tập trận chung quy mô lớn. Bình Nhưỡng cho coi đợt tập trận này là sự tập dượt cho cuộc xâm lược nhằm vào họ.

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo