Quốc tế

Mỹ chuẩn bị trừng phạt Putin, Nga tính phương án đáp trả

(DNVN)-Dù Mỹ chưa chính thức áp đặt biện pháp trừng phạt Nga và Tổng thống Putin để trả đũa Nga sau những cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, Moscow đã tính các phương áp đáp trả.

Hôm 28/12, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Maria Zakharova cho biết, Moscow sẽ ngay lập tức đáp trả nếu Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế mới đối với nước này và cá nhân Tổng thống Putin liên quan tới cáo buộc tấn công mạng bầu cử Mỹ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. 

"Chúng tôi đã quá mệt mỏi với những lời nói dối về 'tin tặc Nga' vốn được tung ra bởi các quan chức cấp cao Mỹ", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova chia sẻ. 

Bà Maria Zakharova cảnh báo rằng, Nga sẽ đáp trả trước bất kỳ "bước đi thù địch nào" từ phía Mỹ, đồng thời nhấn mạnh, Mỹ đang nỗ lực đe dọa Moscow bằng việc gia hạn trừng phạt, thực hiện các biện pháp ngoại giao và phá hoại chống lại các hệ thống máy tính Nga, nhằm đáp trả cái mà họ gọi là hành động can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ hồi tháng 11 vừa qua.

Trước đó, cùng ngày, thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham khẳng định, Moscow cần phải hiểu rằng, họ đã đi quá xa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, và rằng những lệnh trừng phạt mới sẽ nhằm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

"Các bạn có thể hi vọng rằng, Quốc hội sẽ điều tra việc Nga dính líu đến các cuộc bầu cử của chúng ta và sẽ có các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nhằm vào Nga, đặc biệt là Tổng thống Putin", ông cho biết thêm. 

Hồi tháng 10, Mỹ chính thức đổ lỗi cho Nga về việc sử dụng tin tặc tấn công mạng với mục đích chính trị. Theo đó, Nga có ý định can thiệp để thay đổi kết quả bầu cử tại Mỹ. Tuy nhiên, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố những cáo buộc trên là “vô nghĩa”.

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo