Quốc tế

Mỹ chuyển ĐSQ tới Jerusalem, Palestine chính thức giáng đòn trả đũa

(DNVN)-Chính quyền quốc gia Palestine (PNA) đã chính thức giáng đòn trả đũa việc Mỹ chuyển đại sứ quán (ĐSQ) tại Israel từ Tel Aviv sang Jerusalem.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Chính quyền quốc gia Palestine (PNA), PNA đã quyết định rút đại sứ khỏi Washington nhằm phản ứng việc chuyển Đại sứ quán Mỹ tại Israel từ Tel Aviv sang Jerusalem. 

Thông báo của Bộ Ngoại giao PNA cho hay, đại sứ nước này sẽ trở về nước vào ngày hôm nay (16/5). 

Mỹ chuyển ĐSQ tới Jerusalem, Palestine chính thức giáng đòn trả đũa

Hiện phía Mỹ chưa đưa ra bình luận nào về quyết định trên của cơ quan ngoại giao Palestine. 

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã có quyết định tương tự. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan gọi Israel là nhà nước khủng bố, và hành động của nước này đối với người Palestine là diệt chủng.

Thổ Nhĩ Kỳ và Palestine đều tuyên bố để tang ba ngày vì những người Palestine thiệt mạng trong đụng độ ở Dải Gaza.

Ngày 14/5/2018, Mỹ chính thức khánh thành đại sứ quán mới tại Jerusalem, đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập nhà nước Israel đồng thời cũng là ngày Palestine gọi là Nakba (Ngày Thảm họa). 

Như vậy, ông chủ Nhà Trắng đã giữ đúng lời hứa trong đợt vận động tranh cử tổng thống, bất chấp sự lên án của cộng đồng quốc tế, “cơn thịnh nộ” của người Palestine và sự phản đối ở vùng đất Thánh Jerusalem. Đã có nhiều cuộc đụng độ đẫm máu xảy ra giữa người biểu tình Palestine và quân đội Israel ngay trong ngày.

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo