Quốc tế

Mỹ công bố dự luật trừng phạt Nga, Kremlin lập tức phản ứng

(DNVN) - Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng về một bản dự thảo các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga vừa được công bố.

TASS ngày 14/6 dẫn lời người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời truyền thông hôm 14/6 cho biết Nga không muốn mối quan hệ giữa Moscow và Washington trở nên lúng túng vì cuộc chiến trừng phạt.

Người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov

"Về bản dự thảo liên quan đến trừng phạt mới nhất nhằm vào Nga, chúng tôi không hề mong muốn quan hệ với Mỹ sẽ trở nên tồi tệ hơn vì những lệnh trừng phạt. Nhưng nếu điều đó xảy ra, thì đó không phải là lựa chọn của chúng tôi", ông Peskov nói.

Trước đó, Quốc hội Mỹ công bố dự luật về biện pháp trừng phạt mới chống lại NgaLệnh trừng phát mới này cũng tiếp tục ảnh hưởng tới ngành khai mỏ, kim loại, vận chuyển hàng hóa và đường sắt của Nga trong khi Thượng viện Mỹ cũng đang lên kế hoạch thúc đẩy đưa lên thành luật đối với một số lệnh trừng phạt trước đó nhằm vào cá dự án năng lượng và tài chính của Nga.

Bên cạnh đó, các biện pháp trừng phạt mới cũng sẽ được áp đặt nhằm vào "các nhân tố Nga tham nhũng," các đối tượng vi phạm nhân quyền nghiêm trọng hoặc những bên cung cấp vũ khí cho lực lượng chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad, và những người tiến hành "hoạt động không gian mạng hiểm độc" cho Nga.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo