Quốc tế

Mỹ công bố hình ảnh tiêm kích Nga áp sát máy bay B-52

Hai chiếc máy bay hàng đầu của quân đội Nga-Mỹ bay sát nhau trên biển Baltic.

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa công bố những bức ảnh rất ấn tượng khi máy bay chiến đấu Su-27 của Nga áp sát và ngăn chặn máy bay Mỹ ở biển Baltic. Khoảng cách giữa hai máy bay khá gần nhưng sự ngăn chặn diễn ra an toàn và hợp quy, theo tin tức trên báo Dân Việt.

Thời điểm vụ việc diễn ra, máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đang tham gia cuộc tập trận BALTOPS thì bất ngờ máy bay Su-27 của Nga áp sát không rời “nửa bước”. Cuộc ngăn chặn diễn ra “an toàn và chuyên nghiệp”, theo phát ngôn của Đại úy Jeff Davis từ Lầu Năm Góc.

Su-27 áp sát B-52 trên biển Baltic.

Trước đó, ngày 6/6, Không quân Nga đã phải điều gấp 1 chiếc tiêm kích Su-27 làm nhiệm vụ trên không phận Baltic khi 1 chiếc máy bay ném bom B-52 của Mỹ đang âm thầm áp sát.

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, thời điểm diễn ra vụ áp sát này vào khoảng 7h GMT. Khi đó, lưới lửa phòng không Nga đã phát hiện kẻ lạ mặt đang âm thầm bay gần không phận nước này, theo báo Đại Đoàn Kết.

Lập tức, Su-27 nhận nhiệm vụ xuất kích để ngăn chặn máy bay lạ này sau đó được xác định là B-52 của Mỹ. Sau khi được Su-27 hộ tống một quãng đường, chiếc B-52 đổi hướng và quay trở lại căn cứ không quân Mỹ tại châu Âu.

Tuy nhiên, hiện Mỹ vẫn chưa đưa ra phản hồi nào trước cáo buộc từ Nga và việc máy bay Nga – Mỹ áp sát nhau trên tuyến biên giới của nhau đã không còn là chuyện lạ.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Dân Việt, Đại Đoàn Kết)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo