Quốc tế

Mỹ cung cấp thông tin tình báo giúp Nga ngăn chặn vụ khủng bố

(DNVN) - Những thông tin tình báo do Mỹ cung cấp đã giúp Nga tránh được vụ khủng bố có thể để lại hậu quả thảm khốc.

Chính phủ Mỹ đã cung cấp thông tin tình báo cho Nga, giúp nước này ngăn chặn một cuộc tấn công bằng bom ở thành phố St Petersburg. Đây là một chương trình hợp tác công khai hiếm hoi giữa hai quốc gia này.

Hãng Reuters đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm Chủ nhật (17/12) vừa qua cảm ơn phía Mỹ về lời cảnh báo giúp Kremlin ngăn chặn một cuộc tấn công bằng vũ lực vào nhà thờ ở thành phố Nga cũng như các địa điểm khác.

Ông Trump (phải) và ông Putin tuyên bố sẵn sàng mở rộng hợp tác chống khủng bố.

Nhà Trắng đã không tiết lộ chi tiết về vụ việc này, nhưng cho biết cuộc tấn công “có thể đã giết chết rất nhiều người”. Cả Nga và Mỹ đều không tiết lộ danh tính những kẻ tấn công.

Cảnh báo của Mỹ đã cho phép các cơ quan thực thi pháp luật Nga bắt giữ các nghi phạm trước khi chúng có thể thực hiện kế hoạch.

Quan hệ giữa Washington và Moscow đã bị ảnh hưởng bởi những bất đồng về chiến tranh ở Ukraine và Syria, dù Tổng thống Trump cam kết trong chiến dịch tranh cử của ông để theo đuổi mối quan hệ tốt đẹp hơn với Moscow. Từng có cáo buộc cho rằng điện Kremlin can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm ngoái để giúp ông Trump giành chiến thắng, dù Nga đã phủ nhận, nhưng điều này đủ làm tình hình trở nên phức tạp.

Nhà Trắng cho biết, cả hai nhà lãnh đạo đều cho rằng đây là một ví dụ tích cực khi các quốc gia hợp tác với nhau. Tổng thống Putin cũng khẳng định, các cơ quan an ninh Nga cũng sẽ sẵn sàng chia sẻ thông tin tình báo tương tự với Mỹ để ngăn chặn bất cứ âm mưu tấn công khủng bố nào tại nước này.

Trong tuần vừa qua, hai người đồng cấp cũng đã có cuộc điện đàm thảo luận về cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên.

 

Nên đọc
TM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo