Quốc tế

Mỹ: Đã xác định danh tính kẻ xả súng trong rạp chiếu phim

(DNVN) - John Russell Houser, 59 tuổi ở bang Alabama được xác định đã nã 13 phát đạn, làm 3 nạn nhân thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong vụ xả súng rạp phim ở bang Louisiana, Mỹ tối ngày 23/7 theo giờ địa phương.

John Houser, nghi phạm xả súng rạp phim tại thành phố Lafayette, bang Lousiana.
John Houser, hung thủ trong xả súng ở rạp chiếu phim tại thành phố Lafayette, bang Lousiana.

Người đàn ông 59 tuổi này đã tới rạp chiếu phim "như bất cứ người nào khác". Sau khi bộ phim "Trainwreck" tại Rạp Grand 16 được chiếu khoảng 20 phút, Houser đã đứng dậy và nã 13 phát đạn vào những người trong rạp.

“Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương”, Jim Craft, cảnh sát trưởng thành phố Lafayette cho biết. Ông cho biết nghi phạm dùng khẩu súng lục cỡ đạn 40 sau đó đã tự sát.

Những nạn nhân đã được xác định là Mayci Breaux, 21 tuổi và Jillian Johnson, 33 tuổi. Những nạn nhân xấu số đã ngồi ngay trước tay súng và là những nạn nhân đầu tiên của ông ta. Một trong những người bị thương vẫn trong tình trạng nguy cấp, cảnh sát trưởng nói.

John Russell Houser là người thành phố Phenix, bang Alabama, đã trọ tại nhà nghỉ địa phương Motel 6 trong những tuần gần đây. Cảnh sát cho biết tay súng sống tách biệt với gia đình nhưng vẫn chưa có mạnh mối nào về động cơ của vụ xả súng.

Cảnh sát cũng tìm thấy tóc giả, kính và đồ hoá trang trong phòng của Houser, và biển số trên xe đã được tráo đổi. Điều này có thể cho thấy ban đầu nghi phạm đã lên kế hoạch bỏ trốn khỏi hiện trường.

 

"Ông ta là một người trung niên mặc áo phông kiểu polo. Trông ông ta không có gì bất thường mà chỉ bình thản đi dọc lối đi và nổ súng. Rất nhiều người nghĩ đó là tiếng súng trong bộ phim đang chiếu nhưng khi tiếng súng sau tiếp tục vang lên, mọi người bắt đầu náo loạn và cố gắng trèo qua các hàng ghế để thoát ra ngoài" - nhân chứng Josh Doggett, 32 tuổi nói.

Được biết, lúc đó, cảnh sát tình cờ có mặt ở bãi đỗ xe của rạp. Vì vậy, sự xuất hiện trong "chưa đầy một phút" của cảnh sát ở hiện trường có thể đã khiến tay súng đã tự sát mà không thể bỏ trốn theo kế hoạch.

Thu Phương (Theo NBC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo