Quốc tế

Mỹ đánh giá bất nhất về hoạt động không kích của Nga tại Syria

(DNVN)-Một phát ngôn viên quân đội Mỹ đã đưa ra những nhận định bất nhất về hoạt động không kích của Nga tại Syria – quốc gia bất ổn trong suốt 5 năm qua.

Phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, đại tá Patrick Ryder, tiết lộ với hãng tin AFP rằng, Nga đã tiến hành các cuộc không kích tại Syria trong tuần này. Trong khi đó, chỉ trước đó vài giờ, vị đại tá này lại có nhận định ngược lại.

Máy bay chiến đấu Nga tại Latakia, Syria hồi tháng 12/2015. (Ảnh AFP)

“Trong khi chúng tôi không thấy Nga tiến hành hoạt động không kích nào tại khu vực phía Bắc Syria trong tuần này, thì dường như phía Nga đã tiến hành một số hoạt động không kích tại miền Nam Syria gần Palmyra”, đại tá Patrick Ryder chia sẻ với AFP.

Trước đó, trong một cuộc họp báo qua điện thoại với báo giới, phát ngôn viên Patrick Ryder khẳng định, hầu như - nếu như không muốn nói là tất cả - các chiến đấu cơ Nga đã rút khỏi Syria. Ông cho biết thêm, Nga đã không tiến hành cuộc không kích nào trong suốt tuần qua.

“Chúng tôi đánh giá rằng, đa số các máy bay Nga đã rời Syria”, phát ngôn viên Ryder  phát biểu với báo giới.

Sau đó, Đại tá Ryder lại cho rằng, một số cuộc oanh kích đã diễn ra tại khu vực Palmyra. Tuy nhiên, các cuộc không kích được cho là do binh lính Nga tiến hành.

Hôm 14/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho quân đội nước này bắt đầu rút những đơn vị chủ lực thuộc các lực lượng Nga ở Syria, khẳng định Matx-cơ-va đã đạt được hầu hết các mục tiêu của chiến dịch can thiệp quân sự tại đây. Và những chiến đấu cơ đầu tiên của Nga đã trở về nước một ngày sau đó.

 

Nên đọc
NM (Theo Middleeasteye)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo