Quốc tế

Mỹ đánh vào kinh tế Trung Quốc vì "nói suông" về Triều Tiên

(DNVN)-Các phụ tá của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang làm việc về một bộ trừng phạt kinh tế chống lại Trung Quốc như một cách thuyết phục nước này gia tăng sức ép lên Triều Tiên.

Truyền thông Mỹ vừa đưa tin, các phụ tá của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang làm việc về một bộ trừng phạt kinh tế chống lại Trung Quốc như một cách thuyết phục Bắc Kinh gia tăng sức ép lên Triều Tiên, và quyết định cuối cùng có thể được đưa ra vào đầu tuần này. 

Tờ Politico dẫn lời các nguồn tin trong chính quyền Mỹ cho hay, các biện pháp trừng phạt về kinh tế và hạn chế thương mại là hai trong số các lựa chọn của Mỹ áp đặt với Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện chưa rõ ông Trump cuối cùng sẽ dùng phương án này. 

Mỹ đánh vào kinh tế Trung Quốc vì "nói suông" về Triều Tiên

Hôm 29/7, ông Trump đã viết trên Twitter rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng chỉ trích Trung Quốc chỉ nói suông và "không làm gì" với vấn đề Triều Tiên, do vậy ông rất "thất vọng" với người khổng lồ châu Á này. 

Theo ông Trump, việc Trung Quốc không hành động đối với Triều Tiên sẽ không được tiếp tục kéo dài nữa. 

"Họ (Trung Quốc) không làm gì cho chúng ta trong vấn đề Triều Tiên, thay vào đó chỉ nói suông thôi. Chúng ta không thể để điều này kéo dài mãi", ông Trump chỉ trích Trung Quốc trên Twitter ngày 30/7. 

Trong khi đó, ông Trump khẳng định "Trung Quốc có thể dễ dàng xử lý vấn đề này".

Trước đó, cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã kêu gọi cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc và Nga, gia tăng sức ép lên Bình Nhưỡng. 

 

Hôm 28/7, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử thứ hai một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong vòng chưa đầy 1 tháng. Theo KCNA, vụ thử này đã thành công với việc tên lửa đạt độ cao 3.275km và bay 998km trong vòng 47 phút trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo