Quốc tế

Mỹ đáp trả cáo buộc "hợp tác với IS, tấn công quân đội Syria" của Nga

Liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã bác bỏ cáo buộc hợp tác với phiến quân IS và thực hiện tấn công pháo kích quân đội Syria của Bộ Quốc phòng Nga.

Hôm 21/9, Thiếu tướng Igor Konashenkov - đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga thông báo các phương tiện giám sát của Nga đã ghi nhận hoạt động di chuyển của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hỗ trợ từ tỉnh Raqqa sang phía bắc tỉnh Deir Ezzur, nơi họ "dễ dàng sáp nhập và hợp tác với những kẻ khủng bố IS".

 
Mỹ đáp trả cáo buộc "hợp tác với IS, tấn công quân đội Syria" của Nga.

Theo ông Konashenkov, quân đội Syria hai lần bị nã pháo từ các khu vực có lực lượng dân chủ Syria cùng với quân đội Mỹ.

Ngay sau đó, liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này. "Các báo cáo này là hoàn toàn sai sự thật", dịch vụ báo chí của liên minh Mỹ tuyên bố.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Syria từng kêu gọi Liên hợp quốc giải tán liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu. Bộ này khẳng định, "các vụ thảm sát có hệ thống mà Mỹ gây ra cho người dân Syria là vi phạm thô bạo luật pháp quốc tế".

Tuyên bố đề cập một số sự cố liên quan thương vong đối với dân thường do các vụ không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu. Trước đó, các vụ không kích do Mỹ đứng đầu đã khiến 43 dân thường thiệt mạng tại một số khu vực ở Raqqa.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo