Quốc tế

Mỹ điều động 330 binh sĩ sang láng giềng của Nga

(DNVN) - Na Uy ngày 24/10 tuyên bố, Mỹ đang chuẩn bị triển khai 330 binh sĩ đánh bộ sang Na Uy để tham gia huấn luyện và diễn tập, một động thái có thể khiến quốc gia láng giềng Nga lo ngại.

Bộ Quốc phòng Na Uy cho biết 330 binh sĩ đánh bộ sẽ tham gia huấn luyện và các cuộc diễn tập trong điều kiện gần giống như ở Bắc Cực. Dự kiến, lực lượng này sẽ đồn trú quanh khu vực cách biên giới Nga khoảng 1.000km.

Xe tăng của Mỹ được triển khai sang các nước châu Âu hồi đầu năm nay.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Nga và các nước phương Tây liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine và Syria, mặc dù bản thân Na Uy mong muốn có mối quan hệ tốt đẹp với quốc gia láng giềng Nga.

Mỹ đã điều động một khối lượng lượng lớn thiết bị quân sự tới Na Uy, quốc gia đồng minh trong khối NATO, song vẫn chưa có binh sĩ nào.

Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy Ine Eriksen Soreide nhấn mạnh, sáng kiến của Mỹ rất được hoan nghênh và phù hợp với kế hoạch đang được triển khai của NATO về việc tăng cường các cuộc tập trận, huấn luyện và khả năng tương tác trong liên minh.

Tuần trước, đại sứ Nga tại Oslo đã bày tỏ ngạc nhiên khi kế hoạch đồn trú của quân đội Mỹ tại Na Uy được đưa ra tranh luận. Hồi tháng 7 vừa qua, NATO tuyên bố họ sẽ triển khai luân phiên 4 tiểu đoàn đa quốc gia tới Ba Lan và các quốc gia vùng Baltic nhằm đối phó với bất kì mối đe dọa tấn công từ Nga.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo