Quốc tế

Mỹ điều loạt "pháo đài bay" B-52 tới Syria không kích

Lầu Năm Góc đã điều một loạt "pháo đài bay" B-52 cùng 400 phi công tới Iraq và Syria tham gia chiến dịch không kích chống IS.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra hôm 15/3, Lầu Năm Góc đã điều một loạt "pháo đài bay" B-52 cùng 400 phi công tới Iraq và Syria tham gia chiến dịch không kích hàng ngày chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

“Phi đội máy bay ném bom số 23 đã triển khai nhiều máy bay B-52H Stratofortresses để tham gia các hoạt động chiến đấu ngày qua ngày. Đây là lần đầu tiên trong 12 năm qua, các máy bay tại căn cứ này được điều tới hỗ trợ chiến dịch chống khủng bố”, hãng tin Sputnik dẫn một phần thông cáo của Lầu Năm Góc cho hay.

Một máy bay B-52 của Không quân Mỹ. (Ảnh Sputnik)

"Pháo đài bay" B-52 là một loại máy bay ném bom tầm xa mà có thể bay tới độ cao 50.000 ft (15.240 m) và có thể chở được nhiều loại vũ khí bên trong kho vũ khí của Không quân Mỹ. Loại máy bay này đã được Không quân Mỹ đưa vào biên chế từ những năm 1950.

Liên quân quốc tế gồm 69 quốc gia do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành chiến dịch không kích chống IS tại Syria và Iraq kể từ mùa hè năm 2014. Tuy nhiên, theo Sputnik, chiến dịch của liên quân tại Syria không nhận được sự tán thành của chính phủ Tổng thống Bashar Assad hoặc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Có tin cho rằng, Mỹ có thể triển khai bổ sung 1.000 quân tới Bắc Syria trong một vài tuần tới để hỗ trợ chiến dịch chống IS ở Raqqa.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo