Quốc tế

Mỹ điều siêu tàu sân bay đến Hàn Quốc tập trận

(DNVN) - Siêu tàu sân bay hạt nhân USS John Stennis của Mỹ cập cảng Busan, Hàn Quốc ngày hôm nay (13/3) để tham gia tập trận với các nước đồng minh.

Hãng tin Yonhap cho biết, tàu sân bay USS John Stennis của Hải quân Mỹ dẫn đầu một đội tàu chiến dự kiến cập cảng Busan ở Hàn Quốc để tham gia các cuộc tập trận quân sự chung diễn ra từ ngày 7/3 đến 18/3.

Siêu tàu sân bay 103.000 tấn sẽ dẫn đầu cụm tàu sân bay tấn công đến cảng Busan, bao gồm tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Stockdale, USS Chung-Hoon và USS William P. Lawrence cùng tàu tuần dương USS Mobile Bay.

USS John Stennis được trang bị 2 động cơ phản ứng hạt nhân Westinghouse, 4 tua-bin hơi nước với sức chứa 3200 người, có thể mang theo 90 máy bay chiến đấu các loại. 4 máy phóng hơi nước cùng 4 thang máy để vận chuyển máy bay lên xuống mặt boong.

Đây là chiếc hàng không mẫu hạm thứ 7 thuộc lớp Nimitz chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hải quân Mỹ, bắt đầu  hoạt động từ tháng 12/1995 với phạm vi trên toàn thế giới.

Hiện tại, Mỹ và Hàn Quốc đang tổ chức các cuộc tập trận quân sự chung quy mô lớn nhất trong lịch sử hai nước mang tên Giải pháp then chốt và Đại bàng non trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Quân đội Triều Tiên ngày 12/3 cảnh báo họ đã sẵn sàng cho một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Hàn Quốc và quân đội Mỹ tham gia các cuộc tập trận.

Tàu John C. Stennis tới cảng Busan hôm nay. Ảnh: Yonhap
Tàu John C. Stennis tới cảng Busan hôm nay. Ảnh: Yonhap

Trước đó ngày 10/1, 4 ngày sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, Mỹ triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 tới Hàn Quốc. Sau cuộc phóng vệ tinh hồi tháng hai, tàu ngầm hạt nhân USS North Carolina thăm cảng Busan. Các oanh tạc cơ tàng hình F-22 tháng trước cũng hạ cánh xuống Hàn Quốc.

Mỹ được cho là đang cân nhắc điều máy bay ném bom tàng hình B-2 tới trong cuộc tập trận.

Triều Tiên ngày 12/3 cảnh báo đã sẵn sàng cho một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Hàn Quốc và các lực lượng Mỹ tham gia tập trận.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo