Quốc tế

Mỹ điều tàu khu trục tới Yemen giữa lúc gia tăng căng thẳng với Iran

(DNVN)-Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Iran, Washington đã điều một tàu khu trục hải quân tới bờ biển Yemen để bảo vệ tuyến đường thủy trước lực lượng Houthi.

Press TV đưa tin, trong bối cảnh leo thang căng thẳng giữa Mỹ và Iran, Washington đã điều một tàu khu trục hải quân tới bờ biển Yemen để bảo vệ tuyến đường thủy trước lực lượng Houthi vốn được Tehran hỗ trợ. 

Tàu khu trục USS Cole.

Cụ thể, khu trục hạm USS Cole đã được triển khai để hộ tống các tàu và thực hiện các cuộc tuần tra khác ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Yemen, gần eo biển Bab al-Mandab. 

Trong khi tiếp nhiên liệu tại cảng Aden ở Yemen vào năm 2010, các tay súng Al Qaeda đã ném bom vào tàu khu trục USS Cole, khiến 17 thủy thủ Mỹ thiệt mạng, và 3 chục người khác bị thương.

Căng thẳng giữa Tehran và Wahington đã gia tăng sau vụ thử tên lửa đạn đạo gần đây của Iran, với việc Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn hôm 02/02 chỉ trích vụ phóng tên lửa này là "khiêu khích".

Quan hệ Mỹ - Iran xấu hơn sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế mới nhằm vào Tehran. 

Hôm 03/02, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo rằng, Iran đang đùa với lửa, đồng thời tuyên bố, ông sẽ không "tử tế" như người tiền nhiệm Barack Obama khi đối xử với Iran.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo