Quốc tế

Mỹ điều tra "can thiệp của Nga", Phó tổng thống Pence thuê luật sư bảo vệ

(DNVN) - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence thuê luật sư nổi tiếng từng bênh vực các giới chức chính phủ trong các cuộc điều tra cao cấp để hỗ trợ ông trong các cuộc điều tra về liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump với Nga.

“Tôi có thể khẳng định rằng Phó Tổng thống đã mời ông Richard Cullen của công ty luật McGuire Woods hỗ trợ ông trong việc đáp lại các cuộc điều tra của công tố đặc biệt. Ông Pence cũng mong muốn đẩy nhanh tiến trình dẫn tới kết luận cuối cùng của sự việc” - Jarrod Agen, Giám đốc truyền thông của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Các cơ quan tình báo Mỹ kết luận Moscow can thiệp vào chiến dịch tranh cử tổng thống hồi tháng 11/2016 để ông Trump có thể giành chiến thắng.

Cullen từng bào chữa cho cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Sepp Blatter trong vụ điều tra tham nhũng. Cullen cũng từng bảo vệ cho Tom DeLay, đảng viên đảng Cộng hòa, hạ nghị sĩ Mỹ về cáo buộc tham nhũng. Ông DeLay không bị kết tội.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tháng trước cũng thuê một luật sư riêng trước cuộc điều tra từ các ủy ban trong Quốc hội và cuộc điều tra do công tố viên đặc biệt Mueller dẫn đầu.

Ngày 15/6, Tổng thống Trump chỉ trích tin nói ông đang bị điều tra về cản trở công lý, đồng thời mô tả ý kiến cho rằng ban vận động tranh cử của ông thông đồng với Nga là bịa đặt. Cùng ngày hôm nay, Tổng thống Trump lên Twitter bày tỏ phẫn nộ ngụ ý rằng lẽ ra đối thủ của ông bên đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, mới là người nên bị điều tra chứ không phải ông.

 

 

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo