Quốc tế

Mỹ điều tra thông tin dân thường thiệt mạng do không kích ở Syria

(DNVN)-Quân đội Mỹ đang tiến hành điều tra báo cáo cho rằng, một cuộc không kích gần Manbij thuộc Syria hôm 28/7 đã khiến một số dân thường thiệt mạng.

Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết, quân đội nước này đang tiến hành điều tra báo cáo cho rằng, một cuộc không kích gần Manbij thuộc Syria hôm 28/7 đã khiến một số dân thường thiệt mạng.

Liên quân do Mỹ đứng đầu không kích Syria. (Ảnh: RT)

Tuyên bố của Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho hay, liên quân do Mỹ đứng đầu đang tiến hành cuộc chiến chống lại các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã không kích tại khu vực gần Manbij ở Syria trong 24 giờ qua. 

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria cho biết, ít nhất 28 người, trong đó có 7 trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc không kích nhằm vào ngôi làng Ghandour, phía Bắc thành phố Manbij vào đêm 28/7. Tổ chức này cho biết, liên quân quốc tế này được tin là đã tiến hành các cuộc không kích gây nhiều thương vong. 

Liên minh Ả Rập và người Kurd được Mỹ hậu thuẫn, hay còn gọi là Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã và đang chiến đấu chống lại IS tại phía Bắc Syria với sự hỗ trợ của các cuộc không kích bởi liên quân do Mỹ đứng đầu. 

Trong tháng 6, các tay súng SDF đã nhanh chóng nắm quyền kiểm soát lãnh thổ quanh thành phố Manbij.

Tuần trước, liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu cho biết, họ đang tiến hành điều tra một báo cáo khác về việc dân thường thiệt mạng trong một cuộc không ikichs gần Manbij.

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo